เดอะแบก! ซาก้า ทำสถิติแข้งอายุน้อยยิง+แอสซิสต์ 50 ลูกเร็วสุดพรีเมียร์ลีก

บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกตัวกลั่นคนสำคัญของ อาร์เซน่อล สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้ง เมื่อเวลานี้กลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ทำประตู + แอสซิสต์ ในพรีเมียร์ลีกรวมกันทะลุ 50 ประตูเข้าไปแล้ว

 

โดย ดาวเตะวัย 21 ปี เพิ่งระเบิดฟอร์มในครึ่งแรกของเกมที่ “ไอ้ปืนใหญ่” เปิดรัง เอมิเรตท์ สเตเดี้ยม ออกนำ เอฟเวอร์ตัน 2-0 โดยได้ประตูในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก ซาก้า ในนาทีที่ 44 และจากนั้นดาวเตะทีมชาติอังกฤษก็แอสซิสต์ให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หลุดเข้าไปยิง ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

ซึ่งหาก ไอ้ปืนใหญ่ เก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้สำเร็จก็จะทำให้พวกเขาทำแต้มฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงห่างออกไปเป็น 5 คะแนนแล้ว จากการเตะ 25 นัดเท่ากัน

 

พร้อมกันนี้จากผลงานดังกล่าวทำให้เวลานี้ ซาก้า นั้นกลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกเป็นรายที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูบวกแอสซิสต์ได้เกิน 50 ประตู ต่อจากที่ ไมเคิล โอเว่น ,เวย์น รูนีย์ ,ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ,เชส ฟาเบรกาส และ คริส ซัตตัน เคยทำได้ก่อนหน้านี้

 

สำหรับผลงานของ ซาก้า ในการเล่นในพรีเมียร์ลีก ตลอด 122 นัด นับตั้งแต่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้ อาร์เซน่อล เขาทำไปแล้ว 27 ประตู กับอีก 24 แอสซิสต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เก่งเกินต้าน! คีโอว์น ชูซาก้าคู่ควรติดทีมชุดไร้พ่าย

ซาก้า