เดอ บรอยน์ชี้บอลโลกทุก 2 ปีไม่ใช่เรื่องแย่

เดอ บรอยน์

กองกลาง ‘เรือใบสีฟ้า’ ชี้บอลโลกทุก 2 ปี ไม่ใช่ไอเดียที่แย่ทั้งหมด

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าแผนการจัดฟุตบอลโลกทุกๆ 2 ปี ไม่ใช่ความคิดที่แย่ ตราบใดที่องค์กรเบื้องบนจัดการเวลาพักให้นักเตะได้เหมาะสม

แนวคิดแผนฟุตบอลโลกที่เปลี่ยนจากการจัดทุกๆ 4 ปี เหลือเพียง 2 ปี ริเริ่มมาจาก อาร์เซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของ อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของ ฟีฟ่า อยู่ ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้ในปี 2024

แม้แผนการดังกล่าวได้รับเสียงต่อต้านจากองค์กรลูกหนังไม่น้อย ทั้ง ยูฟ่า เอง หรือพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม กองกลางจาก เรือใบสีฟ้า เชื่อว่าแนวคิดดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องแย่ทั้งหมด ตราบใดที่ผู้เล่นได้รับการพักผ่อนอย่างเหมาะสมเมื่อสิ้นสุดแต่ละฤดูกาล

“เมื่อต้นฤดูกาล ผมได้พบปะกับฟีฟ่า และอาร์เซน เวนเกอร์ เพื่ออธิบายให้เราฟังว่าพวกเขาต้องการทำอะไร” ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมกล่าวกับ สำนักข่าว Belga ก่อนลงเตะเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับ เอสโตเนีย วันเสาร์นี้

“ในการทำเช่นนั้น สหพันธ์ของทุกประเทศ ยูฟ่าและฟีฟ่าต้องประสานงานกัน ทุกคนต้องทำงานร่วมกัน ผมยืนยันในประเด็นที่สอง: ผมบอกพวกเขาว่าพวกเขาต้องรักษาช่วงเวลาพักผ่อนที่สมควรให้กับเราผู้เล่นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล แนวคิดนี้ไม่ได้เลวร้ายในตัวเอง ตราบใดที่ทุกคนทำงานร่วมกัน”

บทความที่เกี่ยวข้อง

สตาร์ล้นทีมไม่ช่วยอะไร : เบลเยี่ยมว่าที่ราชันไร้มงกุฎแห่งวงการลูกหนัง