ซิลวาติดโผด้วย! เดอ บรอยน์เลือก5แข้งติดทีมยอดเยี่ยมของตัวเอง

เดอ บรอยน์

เควิน เดอ บรอยน์ เผยชื่อ ทีม 5 คนยอดเยี่ยมตลอดกาลของตัวเอง ผ่านการพูดคุยกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ แต่ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้

กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเร็วๆ นี้ ปรากฎตัวใน rio ferdinand present Five ช่องยูทูปของอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ โดย เฟอร์ดินานด์ ขอ เดอ บรอยน์ เลือกทีมที่ประกอบด้วยนักเตะปัจจุบันที่จะเอาชนะได้ทุกทีมในโลก

กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยม ไม่เลือกผู้รักษาประตู โดยแบ่งเป็น 1 กองหลัง 2 กองกลาง และ 2 กองหน้า ซึ่งประกอบด้วย เวอร์กิจ ฟาน ไดจ์ค, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์

เมื่อถูกถามว่า ฟาน ไดจ์ค คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกหรือไม่ เดอ บรอยน์ กล่าวว่า “ผิดคิดว่าเขาอยู่ตรงนั้น เขาน่าเหลือเชื่อก่อนอาการบาดเจ็บของเขา”

“เขากลับมาอยู่ในระดับสูงอย่างแท้จริง มันยากมากเสมอที่จะพูดว่า ใครดีกว่าเขา แต่เขาอาจเป็นท็อป 3 ของโลกเคียงข้าง รูเบน ดิอาส และผู้เล่นคนอื่น ผมคิดว่าเขาสมควรกับมัน”

และเมื่อถูกถามว่าทำไม แบร์นาร์โด้ ซิลวา อยู่ในในทีม เพลย์เมกเกอร์วัย 30 ปี เผยว่า “ในพื้นที่เล็กๆ เขาน่าเหลือเชื่อ เขาทำให้ผมนึกถึง ดาบิด ซิลวา นิดหน่อย เขาเป็นตัวปิดเกม ผู้คนเกลียดสิ่งนั้นที่เกี่ยวกับเขา เขาให้สิ่งเล็กสิ่งน้อยกับคุณ คุณภาพของเขาในปีนี้เหลือเชื่อมาก”

ดช.ยิงระเบิด : 10 แข้งประเดิมฟุตบอลอาชีพตั้งแต่วัยเรียน

ดช.ยิงระเบิด : 10 แข้งประเดิมฟุตบอลอาชีพตั้งแต่วัยเรียน