เดอ บรอยน์ :”เบลเยี่ยมไม่มีแข้งระดับท็อป 22 คนเหมือนอิตาลี”

เดอ บรอยน์

เพลย์เมกเกอร์เบลเยี่ยม เผยจุดสำคัญที่ทำให้ทีมของเขา ยังห่างชั้นกับ อิตาลี

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติเบลเยี่ยม ชี้ว่าทีมของเขาแม้มีฟีฟ่าแรงค์กิ้งเป็นอันดับที่ 1 แต่ก็ไม่สามารถต่อสู้กับทีมใหญ่ๆได้ เนื่องจากไม่มีผู้เล่นระดับท็อปครบทั้ง 22 คน

งปีศาจแดงแห่งยุโรปง ขึ้นนำฝรั่งเศส ไปถึง 2-0 ในครึ่งเวลาแรกของรอบรองชนะเลิศ เนชั่นส์ลีก แต่สุดท้ายกลับพ่ายไป 3-2 และในเกมนัดชิงที่ 3 ก็ปราชัยอีกครั้งต่อ อิตาลี ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งนี่ทำให้ทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ แพ้เป็นครั้งแรก 2 เกมติดนับตั้งแต่ปี 2016

หลังเกมดังกล่าว กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่าถึงแม้ เบลเยี่ยม จะรั้งอันดับ 1 ของโลกในฟีฟ่า แต่พวกเขาก็ไม่มีผู้เล่นระดับท็อปให้เลือกใช้งานครบถ้วนเช่น อิตาลี รวมไปถึง สเปน หรือ ฝรั่งเศส แต่ก็มองว่านี่จะเป็นประสบการณ์สำคัญให้กับนักเตะหน้าใหม่หลายๆคนที่ได้ลงเล่นในเกมนี้

“เราทำได้ดีในบางครั้งกับทีมระดับท็อป และมีแข้งหน้าใหม่มากมายที่ทำได้ดีกว่าที่คิดในวันนี้ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับพวกเขาที่ได้เล่นกับคู่แข่งที่มีความสามารถ แต่น่าเสียดายที่เราแพ้ 2 ครั้ง การเล่นกับเอสโตเนียไม่ใช่เรื่องเดียวกัน และความท้าทายเหล่านี้จำเป็นสำหรับเราที่จะเติบโต ทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะทีม” กองกลางวัย 30 ปี กล่าวกับ HNL

“ด้วยความเคารพ เราเป็นแค่ ‘เบลเยี่ยม เป็นทีมยุคใหม่ วันนี้เราไม่มีทั้ง โรเมลู ลูกากู และเอเด็น อาซาร์ ดังนั้นเราต้องมองตามความเป็นจริงเกี่ยวกับทีมที่เรามี อิตาลี ฝรั่งเศส และสเปน มีนักเตะชั้นนำ 22 คนให้เลือกใช้งานและเราไม่มีขนาดนั้น”

บทความที่เกี่ยวข้อง

สตาร์ล้นทีมไม่ช่วยอะไร : เบลเยี่ยมว่าที่ราชันไร้มงกุฎแห่งวงการลูกหนัง