เดียวรู้กัน! ‘มารินอส’ เตรียมซื้อขาด’ธีราทร’ รอฟังผลสัปดาห์นี้

แบ๊คซ้ายช้างศึก เผยใกล้รู้อนาคตกับมารินอสภายในสัปดาห์นี้ รับยังอยากเล่นในลีกแดนปลาดิบต่อไป

 

ธีราทร บุญมาทัน แบ๊คซ้ายทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่ากำลังมีการตกลงเรื่องสัญญากับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดในเจลีก ว่าจะมีการซื้อขาดซึ่งจะรู้ผลภายในสัปดาห์นี้ เพื่อไปลุยศึกแดนปลาดิบในฤดูกาล 2020

 

ดาวเตะวัย 29ปี ย้ายจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาอยู่กับโยโกฮาม่า ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และกลายมาเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมดังจากจังหวัดคานางาวะขึ้นมาเถลิงแชมป์เจลีกในรอบ 15ปีของสโมสร และกลายเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดญี่ปุ่น พร้อมกวาดรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี ในงาน FA Thailand Awards 2019 และ รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่นแห่งชาติ 2562

 

จากผลงานในซีซั่นนี้ เจ้าตัวลงสนามให้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไปทั้งหมด 25 นัด พร้อมกับยิงไป 3 ประตู และทำอีก 4 แอสซิสต์ ทำให้มีรายงานว่าทางโยโกฮาม่าสนใจดึงตัว’โก๋อุ้ม’ไปร่วมทัพแบบถาวร ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับต้นสังกัดจริงอย่าง เมืองทองยูไนเต็ด

 

“สำหรับความคืบหน้าเรื่องสัญญา คิดว่าน่าจะรู้ผลในอาทิตย์นี้ก็คงต้องรอทางผู้ใหญ่ทางเมืองทอง และโยโกฮามา คุยกัน คาดว่าคงสรุปได้เร็วๆนี้ ซึ่งคงเป็นการซื้อขาดเพราะในออปชั่นมันเป็นการซื้อขาดอยู่แล้วสำหรับปีที่สองในการไปเล่นที่ญี่ปุ่น” ธีราทรกล่าว

 

“ถ้ามีโอกาสก็จะไปเชียร์ ตัวผมเองยังไม่รู้เลยว่าจะได้กลับไปที่นั่นไหม แต่ถ้าได้กลับไปก็ยังไม่ได้การันตีว่าจะได้เล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือเปล่า เพราะมันมีโควตาต่างชาติ และโควตาเอเชียที่เป็นสัญชาติเกาหลีก็ต้องไปแย่งกันอีกที แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และมีรายชื่อให้ได้”

 

“ผมอยากเล่นในเจลีกต่อถึงแม้จะประสบความสำเร็จแล้ว ก็วางเป้าหมายต่อไปที่จะได้แชมป์ในปีต่อไป มันเป็นเรื่องยากก็มองไปที่แชมป์บอลถ้วยมากกว่า จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะหยุดพัฒนาตัวเองต้องพัฒนาต่อไป”