เดียวรู้เลย! เชสก์ สะกิด เมสซี่ลีกเอิงไม่หมูอย่างที่พูดกัน

เชสก์

กองกลางโมนาโกเตือนเพื่อนร่วมทีมเก่าลีกเอิงไม่ง่ายเหมือนที่ใครเขาพูดกัน

 

เชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางของ โมนาโก ออกมาสะกิดเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง ลิโอเเนล เมสซี่ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับเปแอสเช ว่าลีกเอิงไม่ใช่ลีกที่ง่ายเหมือนที่หลายฝ่ายพูดถึงกัน

 

โดยลีกแดนน้ำหอมเป็นลีกที่ถูกตีตราว่าเป็นลีกชาวนา เนื่องจากความง่ายของลีกนี้ที่แชมป์ถูกผูกขาดอยู่แค่กับทีมอย่าง เปแอสเช เพียงทีมเดียวเท่านั้น แถมยังไม่ประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปมานานกว่า 28 ปีแล้วนับจากที่ มาร์กเซย ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ

 

“เห็นได้ชัดว่าเมื่อ เปแอสเช พลาดคว้าแชมป์ลีก ทุกคนมองว่ามันเป็นหายนะ เพราะพวกเขาใช้เงินไปมาก ทุกคนมองมันในฐานะทีมเดียวในลีก แต่ในช่วง 5 ปีหลัง โมนาโก และ ลีลล์ ก็สอดแทรกขึ้นมาได้”

 

“มันไม่ง่ายอย่างที่ใครคิดกัน มันมีความเข้มข้นมาก มีความดุดัน เกมเร็วมาก และนักเตะเองก็แข็งแกร่ง พวกเขามีการป้องกันที่ดีมาก”

 

เมื่อถามว่าโมนาโกจะสามารถเบียดเปแอสเชในซีซั่นนี้ได้ไหม เจ้าตัวก็ตอบว่า “เราจะพยายามนะ มีใครพูดว่าลีลล์จะเป็นแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้บ้าง? พวกเขาพยายาม และทำได้ดี ยึดมั่นด้วยกัน และทำงานให้หนัก”

 

“ในหน้ากระดาษก็คงใช่ เปแอสเช เป็นทีมที่ดีที่สุด แต่นั่นไม่ได้การันตีอะไรเลย โมนาโกเองก็เป็นทีมแกร่ง เรามีนักเตะหนุ่มที่พลังงานเต็มเปี่ยม และเราภูมิใจมากกับสิ่งที่เรากำลังทำ เราะสู้ในฐานะทีมและจัดการกับขุมกำลังในมือ อย่างน้อยก็จนกว่าจะจบซีซั่น”

 

“การมีทีมที่ดีมันช่วยได้นะ แต่มันไม่ได้การันตีอะไรเลยว่าจะคว้าแชมป์ได้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พอชคิดหนัก : ปารีสจะใช้เล่นอย่างไรหลังได้เมสซี่?

ปารีส