เด็กเก่า ‘ผี’ เผยสาเหตุ ‘หงส์’ มีแววคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

แดนนี ฮิกกินบอทแธม ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า “หงส์แดง” น่าจะสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้สำเร็จ เพราะคู่ปรับอย่าง “เรือใบสีฟ้า” คงหันไปเน้นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซะมากกว่า

 

ลิเวอร์พูล ลูกทีมของนายใหญ่ชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019/2020 หลังพวกเขาลงสนามไปแล้ว 8 เกม ชนะรวดทุกนัด ทำแต้มทิ้งห่างทีมอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 8 คะแนน

 

อย่างไรก็ตามหากย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทัพ “หงส์แดง” ก็เคยมีช่วงที่ทำแต้มทิ้งห่างคู่แข้งอย่างทีม “เรือใบสีฟ้า” ได้ถึง 7 คะแนน ก่อนท้ายที่สุดพวกเขาจะถูกแซงหน้าและพลาดโอกาสคว้าแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

 

ล่าสุดทางฝั่งของ แดนนี ฮิกกินบอทแธม อดีตแข้งเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ในซีซั่นนี้เขายังมองไม่เห็นโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับคู่แข้งเลย พร้อมกับชี้ว่าทีมของ คล็อปป์ มีโอกาสจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะคู่ปรับสำคัญ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะให้ความสำคัญกับการลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่านั่นเอง

 

“สำหรับตัวผมเองยังมองไม่เห็นโอกาสนั่นเลยนะ (โอกาสที่ ลิวเวอร์พูล จะเสียตำแหน่งจ่าฝูง)” แดนนี ฮิกกินบอทแธม เผยกับ Stadium Astro

 

“มันชัดเจนอยู่แล้วว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการที่จะคว้าแชมมป์ พรีเมียร์ลีก ผมเชื่อว่าพวกเขาคงไม่อยากพลาดแชมป์หรอกนะ แต่ผมคิดว่าซีซั่นนี้พวกเขาคงให้ความสำคัญกับถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่า”

 

“ผมคิดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลกเช่นเดียวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมเชื่อว่าเขาน่าจะพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แน่นอน หลังจากที่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาก่อนแล้ว”

 

“ดังนั้นพวกเขาจึงน่าจะเน้นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้มากกว่า”