เด็ดขาด! คล็อปป์ ไม่ปล่อยแข้งหงส์เล่นทีมชาติที่ต้องกักตัว10วัน

 

 

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล แสดงความกังวัลเกี่ยวกับนักเตะที่ต้องกลับไปรับใช้ทีมชาติ ที่ติดเร้ดลิสต์ของการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งทำให้เมื่อกลับมาต้องเข้ารับการกักตัวนาน 10 วัน

 

 

โดยกฏหมายในสหราชอาณาจักรในช่วงที่เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดเวลานี้ คือใครก็ตามที่กลับจากประเทศที่อยู่ใน “เร้ดลิสต์” ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 33 ประเทศ นั้นจะต้องเข้ารับการกักตัวยาว 10 วัน ซึ่งในเรื่องนี้ ฟีฟ่า ได้ออกมาชี้แจงว่า สโมสรต่างๆสามารถห้ามไม่ให้นักเตะออกไปเล่นในชาติเหล่านั้นได้ หากกลับมาสโมสรแล้วต้องกักตัวมากกว่า 5 วัน

 

 

ล่าสุด คล็อปป์ ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า ลิเวอร์พูล ที่มีนักเตะที่อยู่ในชาติเร้ดลิสต์อย่าง บราซิล และ โปรตุเกส ทั้ง อลิสซอน เบ็คเกอร์ ,ฟาบินโญ่ ,โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่เล่นให้กับทัพ “แซมบ้า” และ ดิโอโก้ โชต้า ที่เล่นให้กับทัพ ฝอยทอง เขาไม่ต้องการให้ทั้งหมดเดินทางไปช่วยทีมชาติในโปรแกรมช่วงกลางเดือนนี้

 

 

“ผมเข้าใจถึงความต้องการของแต่ละสมาคมฟุตบอล ที่แตกต่างกันไป แต่นี่คือช่วงเวลาที่คุณไม่สามารถทำให้ทุกคนมีความสุขได้ ”

 

“นักเตะได้รับค่าเหนื่อยจากสโฒสร นั่นหมายความว่าเราต้องมีความสำคัญเป็นอันดับแรก และคุณไม่สามารถทำให้ทุกคนมีความสุขได้แน่นอน ”

 

“ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจ 100 เปอร์เซนต์ เพราะมันยังไม่ชัดเจนเนื่องจากบางประเทศอาจมีการเปลี่ยนแปลงสนามที่จะเล่น คุณต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้ายเสมอ เพราะเราต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ”

 

 

“แต่ผมคิดว่าทุกคนนั้นเห็นพ้องต้องกันว่าเราไม่สามารถปล่อยนักเตะไป และกลับมากักตัวเป็นเวลา 10 วันในโรงแรมได้ นั่นไม่ใช่วิธีที่เราทำได้ เรามีความกังวล ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงไวรัสแพร่ระบาด”

 

 

สำหรับ โปรตุเกส รวมทั้งทวีป อเมริกาใต้ทั้งหมด และบางส่วนของแอฟริกาใต้ เป็นส่วนหนึ่งของ เร้ดลิสต์ ในสหราชอาณาจักร