กำลังใจล้นหลาม! ปิแรสเชื่อเกมเบนฟิก้าเป็นจุดเปลี่ยนเด็มเบเล่

เด็มเบเล่

ตำนานทีมตราไก่เชื่อว่าแนวรุกรุ่นน้องเจอจุดเปลี่ยนในอาชีพการค้าแข้งแล้ว

โรแบร์ ปิแรส อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส เชื่อว่าการได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนบอลในเกมที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพการค้าแข้งของ อุสมาน เด็มเบเล่

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาค้าแข้งบนถิ่นคัมป์ นู ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 148 ล้านยูโร เมื่อปี 2017 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มาถึงคาตาลัน จนทำให้ไม่ได้ลงสนามเท่าที่ควร และทำให้ฝีเท้าไม่ได้พัฒนาไปอย่างที่ควรจะเป็น

ทั้งนี้ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเสมอกับ เบนฟิก้า ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ริมเส้นเฟรนช์แมนเพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นเป็นนัดที่สองของฤดูกาล โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 66 และได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลเจ้าบุญทุ่มเป็นอย่างดีในวันนั้น

“สำหรับผม เด็มเบเล่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่เรามีในฝรั่งเศส ชัดเจนว่าด้วยประวัติอาการบาดเจ็บของเขา เขาต้องระวังให้มาก” อดีตสตาร์อาร์เซน่อล บอกกับ Sport

“ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อนที่คัมป์ นู การได้ลงสนาม และได้รับความรักมากมายจากแฟนบอล มันจะช่วยเขาได้ สำหรับระดับจิตใจของนักเตะ มันสำคัญมาก สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่คัมป์ นูคือจุดเปลี่ยน”

สำหรับ เด็มเบเล่ เหลือสัญญาค้าแข้งกับอาซูลกราน่าถึงแค่สิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ความหวังใหม่ : ชาบีกับภารกิจชุบชีวิตบาร์ซ่า

ชาบี