ยังมีเวลา!เด ลา ฟวนเต้ชี้กระทิงต้องปรับอีกเยอะ

ยังมีเวลา!เด ลา ฟวนเต้ชี้กระทิงต้องปรับอีกเยอะ

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือของทัพ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปนมองว่าพวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดหลังบุกไปพ่ายสกอตแลนด์ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก

โดยในเกมนี้ สเปน เป็นฝ่ายที่ครองบอลได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นที่ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น เมื่อทำอะไรไม่ได้สุดท้ายพวกเขาโดนลงโทษ เจอทีเด็ดของ สกอตต์ แม็คโทนิเมย์ ที่เหมาะคนเดียวสองประตูช่วยให้ สกอตแลนด์ เอาชนะสเปนไปได้ 2-0

สถานการณ์ของ สเปน ตอนนี้รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มเอ มี 3 คะแนน จากการชนะ 1 แพ้ 1 โอกาสในการเข้ารอบยังเปิดกว้าง

หลังจบเกม หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือของทีมชาติสเปนที่คุมทีมเป็นเกมที่สอง และได้ลิ้มรสแห่งความพ่ายแพ้ครั้งแรกในฐานะเฮดโค้ชชุดใหญ่ ยอมรับรู้สึกเจ็บปวดกับผลงานแข่งขันที่เกิดขึ้น พร้อมว่าว่าลูกทีมต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

“มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวด ผมคิดว่าเราทำได้ดี จากความพยายามในการเปลี่ยนโอกาสที่มีให้กลายเป็นประตู ผมมีความสุขในด้านนี้ของลูกทีม แต่เห็นได้ชัดเลยว่าเรายังต้องปรับปรุงอีกมาก แต่ก็มีความสุขกับทัศนคติที่เด็ก ๆ แสดงออกมากในค่ำคืนนี้” กุนซือวัย 61 ปี กล่าว

“ในเกมฟุตบอลระดับสูงคุณสามารถโดนลงโทษได้เสมอสำหรับความผิดพลาดที่เล็กน้อย การเสียประตูทั้งสองลูกผมไม่สามารถกล่าวตำหนิลูกทีมได้ มันแสดงให้เห็นว่าแม้เราจะดีแค่ไหนก็สามารถเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายได้”

“มีหลายสิ่งที่เราสามารถแก้ไขปรับปรุงมันได้เสมอ เรามีงานที่ต้องทำอีกมาก ผมรู้ว่านักเตะนั้นเข้าใจเรื่องนี้ดี”