เด เกอาแจก! ผีแพ้ค้อน0-1ลุ้นที่4เดือดแน่

เด เกอา

ลุ้นที่ 4 ดูแล้วเดือดแน่ๆ หลัง ผีแดง บุกแพ้ ขุ้นค้อน 0-1 เด เกอา พลาดอีกแล้ว ปัดไม่ออกทำทีมพ่าย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวสต์แฮม ทีมอันดับ 15 ที่มี 34 คะแนนจากการลงสนาม 34 นัด เปิดสนามลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 63 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

เกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือของ “ขุนค้อน” มีข่าวดีได้คู่มิดฟิลด์ตัวจริงทั้ง ดีแคลน ไรช์ และ โธมัส ซูเซ็ค กลับมาลงเป็นตัวจริง หลังพลาดลงสนามเจอ แมนฯ ซิตี้ เกมก่ีอน แนวรุกวาง จาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์ม่า และ มิชาอิล อันโตนิโอ เป็น 3 ผสาน

ด้าน เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ “ผีแดง” มีการปรับทีม 3 ตำแหน่ง ไทเรล มาลาเซีย, คริสเตียน เอริคเซ่น และ เวาท์ เว็กฮอร์สท์ส ได้ออกสตาร์ตตัวจริง โดยทีมยังมี บรูโน่ แฟร์นานเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นทีเด็ดเหมือนเดิม

ออกสตาร์ตครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เดินเกมรุกดีกว่าชัดเจน นาที 18 แรชฟอร์ด เลี้ยงจี้จากทางซ้ายก่อนซัดไปชนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

พอไม่ได้นาที 27 กลายเป็นเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เบนราห์มา โต้กลับเร็ว ลากบอลแหวก 3 แนวรับทีมเยือน ก่อนยิงน้ำหนักและทิศทางดูไม่อันตราย แต่ เด เกอา ปัดมือเดียวพลาดปลิ้นเข้าประตูเฉยเลย

พอโดนนำ ผีแดง พยายามบุกเพื่อทวงประตูคืนนาที 32 อันโตนี่ ยิงแฉลบ อาเกิร์ด ไปชนสามเหลี่ยมนอกออกหลังไปอีก ทำให้จบ 45 นาทีแรก เวสต์แฮม นำอยู่ 1-0

กลับมาครึ่่งหลังเจ้าบ้่านมาเฮเก้อในนาที 52 อันโตนิโอ ดีดบอจ่อๆ เข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเพราะมีการฟาวล์ใส่ เด เกอา ก่อนแล้ว

หลังจากนั้นนาที 73 เบนราห์ม่า เปิดบอลไปให้ ซูเซ็ค โขกเข้าไปซุกก้นตาข่ายอีกครั้ง แต่ก็อดได้ประตูที่ 2 อีกหนเพราะดาวเตะชาวเช็ก ล้ำหน้าไปเสียก่อน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม เวสต์แฮม เบียดชนะ 1-0 มีเพิ่มเป็น 37 แต้มแต่ยังอยู่อันดับ 15 เหมือนเดิม ส่วน แมน ยูไนเต็ด มี 63 แต้ม นำ ลิเวอร์พูล อยู่ 1 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด โอกาสแย่งท็อปโฟร์ยังเปิดกว้าง เพราะ นิวคาสเซิ่ล ก็เพิ่งแพ้ อาร์เซนอล 0-2 เช่นกัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม (15) – แมนฯยู (4) : 01.00 น.