เด เกอาเซฟโทษ! ผีแซงเฉือนฟูแล่ม2-1คว้าที่3

เด เกอา

เด เกอา เป็นฮีโร่ ผีแดง หลังเซฟจุดโทษไม่ให้สกอร์หนีห่าง ก่อน ซานโช่ กับ บรูโน่ ช่วยยิงคนละประตูแซงชนพะ ฟูแล่ม 2-1 จบอันดับ 3 ซีซั่นนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้าของฤดูกาล 2022-23 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 72 คะแนน เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ทีมอันดับ 10 ที่มี 52 คะแนน

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ผีแดง ปรับทีมเล็กน้อย อันโตนี่ บาดเจ็บจากเกมก่อนทำให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้ลงเล่นปีกซ้ายและขยับ เจดอน ซานโช่ มาเป็นปีกขวา แนวรับให้โอกาส แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สตาร์ตตัวจริง

ด้าน มาร์โก้ ซิลวา เฮดโค้ชของทีมเยือนจัดทัพใหม่มาสู้ ตัวหลักๆ อย่าง แบรนด์ เลโน่, ชูเอา ปาลินญ่า, วิลเลียน, ทอม เครนี่ย์ และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้ลงสนามกันครบ

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 19 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านต้องเงียบกริบทั้งสนาม วิลเลียน เปิดลูกเตะมุมด้านซ้ายไปเสาแรกให้ เคนนี่ เตเต้ แบ็กขวาสอดตัวมาโขกเปลี่ยนทางเข้าประตูไปให้ ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้น 7 นาที คาเซมิโร่ ไปทำฟาวล์ มิโตรวิช ในเขตโทษทำให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทว่า มิโตรวิช ที่ลุกมาสังหารเองยิงไปติดเซฟ เด เกอา เป็นการพลาดจุดโทษครั้งที่ 4 ของหอกเซอร์เบีย ในฤดูกาลนี้

พอไม่ได้เพิ่มกลายเป็นปลุก ผีแดง ให้มีหวังนาที 29 การ์นาโช่ หลุดไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนยิงไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

แต่อีก 10 นาทีถัดมาเจ้าบ้านก็เอาคืนจนได้ การ์นาโช่ คนเดิมได้ยิงในเขตโทษไปติดบล็อกกลายเป็นดีเข้าทาง ซานโช่ แปจ่อๆ ผ่านมือ เลโน่ เข้าประตูไปตีเสมอ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลังเกมรวมๆ ผีแดง ดีกว่าเล็กน้อยนาที 55 เฟร็ด มาโชว์เหนือจ่ายบอลทะลุช่องไปให้ บรูโน่ หลุดเดี่ยวไปงัดข้ามตัว เลโน่ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ทีมพลิกแซงขึ้นนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ฟูแล่ม 2-1 มีเพิ่มเป็น 75 คะแนนจบอันดับ 3 ในฤดูกาลนี้ ส่วน ฟูแล่ม ในฐานะน้องใหม่จบอันดับ 10 ไม่ได้เลวร้ายเลย

พรีวิว แมนเชสเตอร์-ยูไนเต็ด---ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ยูไนเต็ด VS ฟูแล่ม