เด เคอาหลบไป! บอสนิช หนุน เฮนเดอร์สัน เบียดแย่งประตูมือ 1 ผี

อดีตนายมือกาว ปีศาจแดงสนับสนุน นายด่านอนาคตไกลวัย 23 ปี เบียดแย่งตำแหน่งมือหนึ่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด  

 

มาร์ค บอสนิช อดีตนายด่านออสเตรเลีย สนับสนุน ดีน เฮนเดอร์สัน เบียดแย่งตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก ดาบิด เด เคอา

 

นายด่านชาวอังกฤษ วัย 23 ปี เพิ่งย้ายกลับจากการยืมตัว 2 ซีซั่น กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 5 ปี หลังโชว์ผลงานได้เยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมากับทีม “ดาบคู่”

 

ขณะเดียวกันมือกาวชาวสเปน อย่าง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง “ปีศาจแดง” กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเจ้าตัวมีจังหวะผิดพลาดเกิดขึ้นบ่อยครั้งตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทางฝั่ง มาร์ค บอสนิช อดีตนายทวารทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเคยลงเฝ้าเสาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 1989 – 1991 และ 1999 – 2001 ออกสนับสนุน ดีน เฮนเดอร์สัน สำหรับการเบียดแย่งตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก ดาบิด เด เคอา

 

“การที่เขาเซ็นสัญญายาวแบบนี้ เห็นได้ชัดว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำทีมระยะยาวของสโมสร” มาร์ค บอสนิช ให้สัมภาษ์กับ Sky Sports  

 

“ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ทซีซั่นหรือไม่ ผมคิดว่าบางทีในซีซั่นหน้า เว้นแต่ว่า เด เคอา จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้น และทำผลงานได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผมเชื่อว่า ดีน เฮนเดอร์สัน จะสามารถเบียดแย่งตำแหน่งได้แน่นอน”

 

“สิ่งเดียวที่จะหยุดได้คือ เด เคอา โชว์ฟอร์มได้ดีหากเขาได้อย่างสตาร์ทอีกครั้ง และนั้นคงเป็นสิ่งที่ดีกับสโมสรอีกทางหนึ่ง”