เด แซร์บี้เฟิร์มแม็ค อลิสเตอร์-ไคเซโด้ย้ายทีมซัมเมอร์นี้

เด แซร์บี้เฟิร์มแม็ค อลิสเตอร์-ไคเซโด้ย้ายทีมซัมเมอร์นี้

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ออกมายืนยันว่า อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ และมอยเซส ไคเซโด้ จะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้

โดยมิดฟิลด์ทั้งสองรายทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมีส่วนสำคัญในการพาไบรท์ตันจบอันดับ 6 ของตารางในฤดูกาลนี้ สร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปเล่นยูโรป้า ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร ทำให้ทั้งคู่ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของหลายสโมสรดังในยุโรป

ล่าสุดหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ไบรท์ตันบุกไปพ่ายให้กับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า 1-2 กุนซือชาวอิตาลีได้พานักเตะเดินขอบคุณแฟน ๆ ตัวของ อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ ถึงกับร่ำไห้ออกมา

ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ทั้ง อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ และมอยเซส ไคเซโด้ จะน่าจะลงเล่นนัดนี้เป็นเกมสุดท้ายให้กับทีม นั่นหมายความว่าทั้งคู่เตรียมที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

“ใช่แล้ว ผมคิดว่านี่คือเกมนัดสุดท้ายของ อเล็กซิส และมอยเซส ผมรู้สึกเสียใจจริง ๆ เพราะพวกเขาทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่นโยบายของไบรท์ตันเป็นแบบนี้” ผู้จัดการทีมของไบรท์ตัน กล่าว

“ผมคิดว่ามันถูกต้องแล้ว พวกเขาสามารถออกไปโบยบินในระดับสูง ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า อเล็กซิส นั้นยอดเยี่ยมมากแค่ไหน มอยเซส ก็เช่นเดียวกัน ผมเสียใจจริง ๆ ที่เราต้องเสียเขาไป แต่นักเตะแบบนี้ควรก้าวไปอีกระดับในแง่ของความเข้มข้นในการแข่งขัน”

สำหรับ อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาดว่าค่าตัวของเขาน่าจะสูงถึง 70 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว ส่วนในรายของ มอยเซส ไคเซโด้ ก็มีข่าวกับ “หงส์แดง” เช่นกัน รวมไปถึง อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด และแมนฯซิตี้