เด แซร์บี้ : หนึ่งในวันที่ดีที่สุดในอาชีพผมเลย

เด แซร์บี้

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ยกความสำเร็จพา ไบรท์ตัน ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปครั้งแรก คือหนึ่งในวันที่ดีที่สุดในอาชีพกุนซือของเขา

ไบรท์ตัน เปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ทำให้การันตีการจบท็อป 7 แน่นอนแล้่ว และต้องการอีก 1 แต้มเพื่อการันตีการไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ “นกนางนวล” ได้เล่นในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป หลังก่อตั้งทีมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1901 หรือ 121 ปี

เด แซร์บี้ กล่าวหลังเกมกับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “มันน่าทึ่ง หนึ่งในวันที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ผมสามารถเปลี่ยนความคิดและปรัชญาของตัวเองขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน แต่ผมคิดว่าเราสมควรผ่านไปเล่นยุโรป เราต้องการอีก 1 แต้มเพื่อผ่านไปเล่นยูโรป้าลีก และเราต้องทำมัน แต่ผมมีอารมณ์มากมาย ผมภูมิใจที่เป็นโค้ชให้กับผู้เล่นและสโมสรนี้ เราชนะด้วยกัน และผมภูิมิใจจริงๆ”

“ผมไม่สามารถอธิบายอารมณ์ของตัวเอง ผู้เล่นของผมคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ผู้คนก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเขาเชื่อตั้งแต่ครั้งแรกว่าพวกเขาสมควรผ่านคัดเลือก เรามีช่วงเวลาที่ยาก เราเสียผู้เล่นมากมายจากอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อคุณมีภายในบางอย่างที่คุณผลักดันเพื่อจบเป้าหมายของคุณ”

“ผมไม่มีเวลาที่จะคิดเกี่ยวกับเป้าหมาย ผมแค่มุ่งมั่นในการปรับปรุงตัวเองและทำงานของผม หลังเกมเยือน พาเลซ ผมเข้าใจว่านี้อาจเป็นฤดูกาลที่เหมาะสมและปีที่เหมาะสมที่จะบรรลุเป้าหมายประวัติศาสตร์ที่น่าเหลือเชื่อ เราไม่ชนะและผู้เล่นเศร้า แต่นั้นคือตอนที่ผมเข้าว่าระดับของเรา เพราะด้วยระดับของผู้เล่นสามารถประสบความสำเร็จกับเป้าหมายประวัติศาสตร์นี้”

ไบรท์ตันคว้าตั๋วลุยบอลยุโรปครั้งแรกประวัตศาสตร์

ไบรท์ตันคว้าตั๋วลุยบอลยุโรปครั้งแรกประวัตศาสตร์