เตรียมตัวเลย! ริโอ เตือน ไรซ์เจอแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น

ไรซ์

อดีตปราการหลังปีศาจแดงเตือนสตาร์ขุนค้อนเตรียมเจอแรงกดดันที่มากขึ้นกับทัพปืน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนรุ่นน้องอย่าง ดีแคลน ไรซ์ ที่กำลังจะย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เตรียมเจอแรงกดดันและความคาดหวังที่มากขึ้น แต่เชื่อฝีเท้าสร้างความแตกต่างได้

จอมทัพขุนค้อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องกับต้นสังกัดจนกระทั่งซัมเมอร์ปัจจุบันมีการยืนยันแล้วว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับปืนโตด้วยราคาสูงถึง 105 ล้านปอนด์ ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะอังกฤาที่ราคาแพงที่สุดไปด้วย

ด้านอดีตแนวรับเลือดผู้ดีก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “บางครั้งเวลาที่คุณอยู่กับสโมสรที่ไม่ได้มีการจับจ้องอย่าง เวสต์แฮม ในเวลาที่เราพยายามจะท้าทายคุณขึ้นไปอีกระดับ ด้วยกลุ่มนักเตะที่ดีขึ้น สภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ที่พยายามเอาชนะทุกรายการไม่ใช่แค่เอาตัวรอดในลีก”

“คือไม่ใช่ว่า เวสต์แฮมเป็นทีมที่แค่เอาตัวรอด แต่มันต่างออกไปนิดหน่อย เดแคลน ไรซ์ เป็นที่รักของ เวสต์แฮม แต่มันจะต่างไปเวลาย้ายออกมาอยู่กับทีมที่พยายามคว้าแชมป์ลีก และทุกถ้วยรายการใหญ่ๆ มันจะไม่ใช่แค่การแข่งขันแล้ว”

“ผมคิดว่ามันจะต่างออกไป สิ่งที่เราเห็นตอนนี้คือเขาจะก้าวไปอีกระดับได้ไหม? เขาจะทำตามความคาดหวังที่จะต่างจากตอนนี้ได้ไหม มันจะมีความต้องการมากขึ้นในสีเสื้ออาร์เซน่อล มากกว่าที่เขาเคยทำกับเวสต์แฮม”

“มาตรฐานของการเล่นมันต้องอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ไม่มีเวลาให้พักเหมือนก่อนหน้านี้ มันจะถูกจับจ้องมากขึ้น คุณจะตกเป็นที่เพ่งเล็งมากขึ้นทุกสัปดาห์ วิธีที่เขาถูกจับจ้องจะต่างออกไปที่อาร์เซน่อล”

“นั่นเป็นสิ่งที่เขาจะต้องปรับตัว และมันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าเขาปรับตัวได้เร็วแค่ไหน ผมไม่กลัวว่าเขาจะปรับตัวได้ไหม แต่แค่จะใช้เวลานานแค่ไหน”

“ปัญหาคือถ้าคุณเป็นนักเตะมูลค่า 100 ล้านปอนด์ หรือเป็นสถิติการย้ายทีมของอังกฤษ เหมือนอย่างที่ผมเคยเป็นมันจะไม่มีเวลาให้คุณเลย แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะสร้างความแตกต่างให้กับ อาร์เซน่อลได้แน่”

โดนใจพี่ต้า : ทำไมฮาแวร์ตซ์อาจเหมาะให้เล่นปืนใหญ่?

โดนใจพี่ต้า : ทำไมฮาแวร์ตซ์อาจเหมาะให้เล่นปืนใหญ่?