เตรียมแจ้งเกิด! โซลชา เปรยแผนดันเด็กขึ้นทีมชุดใหญ่ ผี อีก 1-2 ราย

กุนซือ “ปีศาจแดง” เผย เตรียมดันเด็กจากอคาเดมี่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ 1-2 ราย พร้อมกระตุ้นแข้งทีมชุดใหญ่ให้โฟกัสเกมต่อไป

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแง้มแผนการทำทีมในอนาคตเตรียมดันเด็กจากอคาเดมี่ของทีมข้นสู่ชุดใหญ่ เพื่อรักษาวัฒนธรรมของทีม พร้อมกระตุ้นบรรดาแข้งในทีมมีสมาธิกับเกมต่อไป

 

โดยทัพปีศาจแดงชุดปัจจุบันดันเด็กจากอคาเดมี่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ไล่มาตั้งแต่ ทาฮิต ชอง, เจมส์ การ์เนอร์ และ อังเคล โกเมส รวมถึงพวกที่มีชื่อติดทีมขึ้นมาอย่าง เทเดน เมงกี้ และ อีธาน ลาร์ด ส่วนนักเตะที่แจ้งเกิดเต็มตัวในฤดูกาลนี้ก็คือ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ เมสัน กรีนวู้ด ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นตัวหลัก

 

ด้านนายใหญ่ชาวนอร์เวย์ได้ออกมาเปรย ถึงแผนการทำทีมในอนาคตที่จะยังคงเน้นไปที่การใช้ดาวรุ่ง ที่เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของทีมขึ้นมาโลดแล่นบนทีมชุดใหญ่

 

“เราแค่ต้องโฟกัส ผมไม่เคยคิดแม้แต่วินาทีเดียวว่าทีมอื่นจะเป็นกังวลเรื่องทีมของเรา พวกเราเองนี่ละที่ควรกังวลเรื่องของตัวเอง” โซลชากล่าว

 

“ถ้าเรายังคงพัฒนา และสร้างสภาพแวดล้อมในสนามซ้อม และรักษาประเภณีสโมสร การดันนักเตะรายสองรายขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ อาจจะซื้อนักเตะที่พร้อมเข้ามาท้าทายกับผู้เล่นที่เรามีอยู่ในทีมด้วย”

 

“แน่นอนว่ามันน่าตื่นเต้น แต่เราไม่สามารถคิดไปไกลกว่านั้นไม่ได้ คุณไม่มีเวลาหรือสมาธิมากพอหรอก คุณไม่สามารถคิดไปถึงเรื่องอีก 3เดือนข้างหน้า กับนักกเตะที่มีอยู่ในทีมชุดใหญ่”

 

“แน่นอนว่ามันต้องมีนักเตะดาวรุ่งที่ถูกปล่อยยืมไปหาประสบการณ์ เพื่อให้ได้มีเวลาลงสนาม แต่พวกที่เข้ามาอยู่ในทีมชุดใหญ่ตอนนี้ พวกเขาแค่ต้องโฟกัสอยู่เรื่องเดียว นั่นคือการไปเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน หลังจากนั้นก็เกมต่อไป เราต้องจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง”