เตรียมไว้ 3 แผน! อาร์เตต้ารับปัญหาไวรัสกระทบแพลนซื้อตัวของปืน

กุนซือเดอะกันเนอร์ส ยอมรับว่าทีมของเขาต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในตลาดซื้อขายเนื่องจากปัญหาไวรัส

 

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของอาร์เซน่อล เปิดเผยว่าเขาต้องเตรียมแผนสำรองไว้อย่างน้อย 3 แผนสำหรับตลาดซื้อขายในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากสโมสรได้รับผลกระทบด้านการเงินจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายสโมสรได้รับผลกระทบทางการเงินอย่างหนัก และมีแนวโน้มที่ตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงหน้าร้อนนี้จะเงียบเหงาลงอย่างมาก ขณะที่ อาร์เตต้า ก็ยอมรับว่า อาร์เซน่อล กำลังปวดหัวในการวางแผนรับมือกับวิกฤตการณ์นี้เช่นเดียวกัน

 

“ผมวางแผนไว้ 2-3 สถานการณ์ที่แตกต่างกันที่เราอาจต้องเผชิญ และมันขึ้นอยู่กับ 1 ใน 3 สถานการณ์ ซึ่งบางทีเราอาจต้องวางแผนเพิ่มอีก , วางแผนน้อยลง หรือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราไม่รู้เลย”

 

“เราต้องตอบสนองต่อเรื่องนี้ทุกๆวัน เราไม่รู้ถึงสถานการณ์ทางการเงิน และกฎที่จะถูกนำมาใช้ รวมถึงเรื่องของช่วงเวลา เราไม่รู้ว่าตลาดซื้อขายจะเป็นอย่างไร และมีอีกหลายสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ในตอนนี้”

 

“มีหลายเรื่องที่ต้องตัดสินใจ บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ยาก เพราะเราไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน และเราต้องปรับตัว แล้วกลับไปทำงานของเราให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

ปัจจุบัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ อาร์เซน่อล รั้งอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 8 คะแนน