เถียงไม่ออก! สปาร์ตัก มอสโกทวิต 3 เหตุผลที่พวกเขาน่าเชียร์กว่าปืนใหญ่

ทีมดังแดนหมีขาวทวิตแซะปืนใหญ่ด้วยเหตุผลที่ทีมของพวกเขาน่าเอาใจช่วยมากกว่า

 

สปาร์ตัก มอสโก ทีมดังจาก รัสเซียน พรีเมียร์ลีก ทวิตถึง 3 เหตุผลที่ทำให้พวกเขาเป็นสโมสรที่น่าสนับสนุนมากกว่า อาร์เซน่อล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก

 

แม้จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอ้าท์ของศึกยูโรป้า ลีก ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการชนะรวดในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ทว่าผลงานในลีกของพลพรรคปืนใหญ่ น่าเป็นห่วงไม่น้อย เมื่อหล่นไปอยู่อันดับที่ 15 ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนน หลังพ่ายคาบ้านแก้ เบิร์นลี่ย์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

นั่นทำให้ กูนเนอร์ส รายหนึ่งในทวิตเตอร์ ได้เปิดประเด็นต้องการเปลี่ยนทีมเชียร์จาก อาร์เซนอล ไปเป็นทีมสปาร์ตัก มอสโก และอยากหาเหตุผลมาช่วยรองรับในการกระทำครั้งนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และแอดมินของสโมสรจากรัสเซียทราบเรื่องก็ทวิตตอบกลับไปทันที

 

 

ซึ่งเหตุผลในทวิตนั้นมี 3 ข้อก็คือ 1. เราต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ ไม่ใช่เพื่ออยู่รอดในลีก, 2. กองหน้าของเรา มีแต่ทำประตูคู่แข่ง ไม่ยิงประตูตัวเอง, 3. มอสโก นั้นสีแดง แต่บอกไม่ได้ว่า ลอนดอน นั้นใช่หรือเปล่า

 

ซึ่งเหตุผลดังกล่าวนั้นเป็นการจิกกัดปืนใหญ่แบบเต็ม ๆ ทั้งแชมป์ลีกที่รอมานานกว่า 16 ปี ขณะที่ทีมจากมอสโก คว้าแชมป์ลีก 5 ครั้งในช่วงเวลาดังกล่าว, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ยิงประตูตัวเองในเกมล่าสุด หรือ เรื่องสีประจำเมืองด้วย

 

สำหรับ สปอร์ตัก มอสโก รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ในลีกสูงสุดแดนหมีขาว โดยเก็บไปแล้ว 35 แต้ม จาก 18 นัด ตามหลัง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก จ่าฝูง เพียง 3  คะแนนเท่านั้น