เทนนิสระส่ำ! โคริช ติดโตวิด-19 หลังลงแข่งศึก อาเดรีย ทัวร์

 

นักหวดชาวโครแอตติดเชื้อโควิดรายที่ 2 หลังลงแข่งศึกการกุศลที่โนเล่เป็นเจ้าภาพ

 

บอร์น่า โคริช นักเทนนิสจากโครเอเชีย ได้เผยว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าร่วมการแข่งขัน อาเดรีย ทัวร์ ที่ โนวัค ยอโควิช จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ในช่วงที่ เทนนิส ไม่มีรายการแข่งขัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยอโควิช กลับจัดการแข่งขันการกุศลขึ้นมาในชื่อ อาเดรีย ทัวร์ โดยจะแข่งขันกัน 4 รอบในประเทศที่แยกออกมาจากยูโกสลาเวีย โดยมี เซอร์เบีย, โครเอเชีย, มอนเตรเนโก และ บอสเนีย

 

ก่อนหน้าในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักหวดแดนหมากรุกได้แข่งขันกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ซึ่งเป็นนักเทนนิสรายล่าสุดที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ทำให้เขาต้องทำการตรวจสอบเพื่อหาผลลัพธ์ว่าเขาติดเชื้อจากเพื่อนร่วมอาชีพในวันนั้นหรือไม่

 

ล่าสุด นักเทนนิสมือ 33 ของโลก ได้อัพเดทเรื่องนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขามีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งหมายความว่าเขาติดเชื้อมาจาก นักหวดชาวบัลแกเรียในเกมวันนั้นโดยตรง

 

“ผมต้องการมั่นใจว่า คนที่สัมผัสกับผมช่วง 2-3 วันนี้จะเข้ารับการตรวจ” โควิช วัย 23 ปีกล่าว “ผมขอโทษจริงๆ สำหรับอันตรายทั้งหมดที่ผมอาจเป็นก่อขึ้น ตอนนี้ผมรู้สึกดีแล้ว และไม่มีอาการใดๆ”

 

ทางฝ่ายผู้จัดก็แถลงการณ์สำหรับผู้ชมในวันนั้นว่า ขอให้คนที่อยู่ใกล้กับนักเทนนิสมากกว่า 1o นาที ให้ทำการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน และติดต่อกับทีมแพทย์ของพวกเขาเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป