เทียบเบิร์บ! “โอบา” ทำสถิติยิง20ตุงสองลีกใหญ่

รูปภาพ

ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง กลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตู 2 ลีกใหญ่อย่าง บุนเดสลีกา และ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 20 ประตูต่อฤดูกาล

 

แม้ผลงานเกมล่าสุด อาร์เซนอล จะทำได้น่าผิดหวังเปิดบ้านเสมอ ไบรจ์ตัน 1-1 ทำให้โอกาสคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะ 1 ใน 4 อันดับแรกจะริบหรี่ ทว่าลูกจุดโทษของ โอบาเมย็อง ในครึ่งแรกทำให้เจ้าตัวยิงไปแล้ว 20 ประตูในฤดูกาลนี้

 

และจากการเปิดเผยของ Squawka Football ทวีตเตอร์สถิติชื่อดังของยุโรป ออกมาเผยว่า โอบาเมย็อง เป็นนักเตะคนที่ 2 ต่อจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงคนดังของ สเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงอย่างน้อย 20 ประตูใน 1 ฤดูกาลได้ทั้งในบุนเดสลีกา และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

นอกจากนี้ โอบาเมย็อง ยังเป็นนักเตะคนที่ 6 ของ อาร์เซนอล ที่ยิงอย่างน้อย 20 ประตูใน 1 ฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก เอียน ไรท์, เธียร์รี่ อองรี, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ อเล็กซิส ซานเชซ

 

และจากประตูล่าสุดของ โอบาเมย็อง ทำให้ฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีนักเตะแอฟริกาถึง 3 คนที่ยิงได้อย่างน้อย 20 ประตูในฤดูกาลเดียวกัน หลังก่อนหน้านี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ยิงขึ้นแท่นไปก่อนแล้ว