เข้าชิงเนชั่นส์ ลีก! กระทิงดุล้างตาเลี่ยนเฉือด2-1

เนชั่นส์ ลีก

สเปน ล้างตา อิตาลี จากยูโร 2020 ได้อย่างรวดเร็ว หลังเบียดชนะ 2-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ทีมแรก

 

ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ฤดูกาล 2020-21 ดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศ คู่แรกเมื่อวันพุธที่ 6 ตุลาคม อิตาลี แชมป์กลุ่ม A1 และเจ้าภาพในรอบนี้เปิดสนามซาน ซีโร่ รับการมาเยือนของ สเปน ทีมแชมป์กลุ่ม A4 โดยทั้งสองทีมเพิ่งพบกันในรอบรองฯ ยูโร 2020 ปรากฎว่า อิตาลี ชนะด้วยการยิงจุดโทษ 4-2 ใน 120 นาทีเสมอ 1-1

 

เกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือเจ้าบ้านไม่มี ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่บาดเจ็บและถอนตัวไปแล้ว ทำให้ทีมได้เลือก เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ขึ้นไปเป็นหน้าเป้าเล่นเป็น 3 ผสานกับ ลอเรนโซ่ อินซินญ่า และ เฟเดริโก้ เคียซ่า แทน ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ ทำเซอร์ไพรส์ ส่งเจ้าหนู กาบี สตาร์ตตัวจริงในวัย 17 ปี พร้อมดัน เฟร์ราน ตอร์เรส เล่นหน้าเป้า

 

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 17 นาที เป็น สเปน ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการทำเกมของ โอยาร์ซาบาล ที่หลุดมาทางซ้ายก่อนปาดไปหน้าประตูให้ เฟร์ราน ตอร์เรส วิ่งมาชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป พอโดนนำ อิตาลี พยายามจะทวงประตูคืนนาที 34 แบร์นาร์เดสคี่ ได้ซัดในเขตโทษฝั่งขวาโดน อูไน ซีม่อน ปัดชนเสาอย่างน่าเสียดาย

 

เกมดำเนินไปแบบสูสีนาที 43 เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ มาโดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง จากจังหวะขึ้นแย่งโหม่งแล้วไปศอกเข้าที่คอของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ พอตัวได้เปรียบ สเปน ชิงบุกต่อเนื่องทันทีทดเจ็บครึ่งแรก มาร์กอส อลอนโซ่ ตักบอลเข้าไปหน้าเขตโทษให้ ซาราเบีย เบิ้ลต่อให้ โอยาร์ซาบาล เปิดไปเสาสองให้ เฟร์ราน ตอร์เรส โขกย้อนศรหมดปัญหาที่ ดอนนารุมม่า จะเซฟได้ขยับสกอร์เป็น 2-0

 

อิตาลี แม้ตัวน้อยกว่า สกอร์ตามหลัง แต่ก็ยังสู้อยู่นาที 83 เคียซ่า ไปตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนลากไปดวลกับ ซีม่อน แต่เจ้าตัวก็ใจกว้างมากพอไหลให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรีนี่ ชาร์จง่ายๆ ไม่เหลือ อย่างไรก็ตามดีทีสุด อิตาลี ทำได้แค่นั้น พวกเขา 10 คนแพ้ต่อ สเปน 1-2 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับ เบลเยี่ยม หรือ ฝรั่งศส ต่อไป

 

ส่วน อิตาลี ถูกยัดเยียดความปราชัยครั้งแรก หลังทำสถิติไม่แพ้ใครนานถึง 37 เกมเป็นเวลากว่า 3 ปีเลยทีเดียว

คิเอลลินี่

ยูโรไม่พอ! คิเอลลินี่ตั้งเป้าพาอัซซูรี่คว้าถ้วยเนชั่นส์ ลีก