โคนมอัดตราไก่2-0ยังชวดแชมป์กลุ่มเนชั่นส์ ลีก

เนชั่นส์ ลีก

เดนมาร์ก เปิดบ้านชนะ ฝรั่งเศส 2-0 ดอลเบิร์ก กับ สคอฟ โอลเซ่น ยิงคนละลูก แต่ไม่ดีพอคว้าแชมป์กลุ่ม 1 หลัง โครเอเชีย เร่งครึ่งหลังชนะเช่นกัน

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022-2023 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ในลีกเอ กลุ่ม1 เดนมาร์ก ทีมอันดับ 2 ที่มี 9 คะแนน ยังมีลุ้นแชมป์กลุ่มกับ โครเอเชีย ที่มี 10 คะแนน เปิดสนามปาร์เค่น สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฝรั่งเศส ทีมแชมป์โลก 2018 ที่มี 5 คะแนน ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นกับ ออสเตรีย อยู่

เกมนี้ เดนมาร์ก ทำได้ดีกว่านาที 34 คริสเตียน เอริคเซ่น วางบอลเปลี่ยนแกนไปทางซ้ายให้ มิเกล ดาร์มการ์ด ตบเข้ากลางให้ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ล้มตัวชาร์จเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นไม่พออีก 5 นาทีต่อมา เอริคเซ่น เปิดลูกเตะมุมไปเสาไกลให้ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น โหม่งตั้งเข้ากลางมาให้ โธมัส เดลานี่ย์ ส่งต่อให้ สคอฟ-โอลเซ่น วิ่งมายิงเข้าไปแบบสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม เดนมาร์ก เปิดบ้านชนะ ฝรั่งเศส 2-0 แต่ไม่ดีพอคว้าแชมป์กลุ่ม 1 เนื่องจากผลอีกคู่ โครเอเชีย บุกชนะ ออสเตรีย 3-1 ทำให้ทีม “ตราหมากรุก” ได้เข้ารอบไฟนอลต่อไป ส่วน ออสเตรีย ร่วงไปเล่นในลีกบี

ส่วนผลในกลุ่ม 4 เนเธอร์แลนด์ ย้ำแค้น เบลเยี่ยม 1-0 ได้ประตูชัยจาก เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นาที 73 ทำให้ เนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มหลังเก็บไป 16 คะแนน มากกว่า เบลเยี่ยม ถึง 6 แต้ม ส่วน เวลส์ ที่แพ้ โปแลนด์ 0-1 ร่วงไปเล่นในลีกบี

พรีวิว เนชั่นส์ลีก : เดนมาร์ก VS ฝรั่งเศส