เนลสันเหมา2! ปืนโหดจัดยำเจ้าป่า5-0

เนลสัน

ปืนใหญ่ กลับไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อีกครั้งหลังเปิดบ้านถล่ม ฟอเรสต์ 5-0 โดย รีส เนลสัน เหมา 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 อาร์เซนอล ทีมรองจ่าฝูงที่เพิ่งโดน แมนฯ ซิตี้ แซงไปเมื่อวานนี้ เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ น็อตติ้้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมบ๊วยของลีกที่มีเพียง 9 คะแนน

เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ “ปืนใหญ่” จัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ยังได้เล่นแบ็กซ้าย แนวรุกวาง 4 ผสาน มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส

ด้าน สตีฟ คูเปอร์ เทรนเนอร์ของ “เจ้าป่า” ปรับทีม 1 ตำแหน่งจากนัดก่อนที่พลิกล็อกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 โดยให้ เรนาน โลดี้ ลงแบ็กซ้ายตัวจริงแทน เนโก้ วิลเลี่ยมส์ ส่วนแนวรุก เจสซี่ ลินการ์ด, มอร์แกน กิ๊บบ์ส ไวท์ และ ไตโว่ อโวนิยี่ เป็น 3 ผสานเหมือนเดิม

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 5 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮอย่างรวดเร็ว บูคาโย่ ซาก้า ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนตักไปกลางประูตูให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทิ้งตัวโขกผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าประตูไปให้ทีมนำ 1-0

อย่างไรก็ตามกว่า อาร์เซนอล จะมาได้ประตูที่สองต้องรอถึงครึ่งหลังนาที 49 กรานิต ชาก้า ขึ้นเกมมาทางซ้ายเปิดเข้ากลางให้่ กาเบรียล เชซุส ตวัดต่อให้ รีส เนสัน ปีกตัวสำรองดึงหลอกแนวรับก่อนยิงไปติดเซฟ ดีน เฮนเดอร์สัน แต่ปัดไม่ขาดโดน เนลสัน ซ้ำดาบสองเข้าไป

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในอีก 3 นาทีต่อมา กาเบรียล เชซุส เล่นในกรอบเขตโทษด้านขวากับ มาร์ติน โอเดการ์ด ก่อนเป็นหัวหอกบราซิเลี่ยน ที่สบโอกาสปาดเข้ากลางให้ รีส เนลสัน คนเดิมสอดมาตวัดยิงปาดเข้าเสาไกลไปเป็นลูกทีม 2 ของตัวเองในเกมนี้

เท่านั้นไม่พอนาที 57 ปืนใหญ่ มาได้เฮเป็นครั้งที่ 4 ในเกมนี้จากจังหวะเคาะบอลกันทางขวาและเป็น รีส เนลสัน ที่จ่ายย้อนมาหน้าเขตโทษตั้งบอลให้ โธมัส ปาร์เตย์ วิ่งมาปั่นไซด์โป้งผ่าน 2 แนวรับ ฟอเรสต์ และมือ ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าไปอย่างสวยงาม

เจ้าบ้านสนุกอยู่ฝ่ายเดียวนาที 78 โธมัส ปาร์เตย์ จ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษให้ กาเบรียล เชซุส พักบอลต่อให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ดึงจังหวะหลอกแนวรับทีมเยือนก่อนสบช่องตะบันเต็มข้อด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาดและเป็นประตูย้ำชัยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม ฟอเรสต์ 5-0 เก็บ 3 แต้มมีเพิ่มเป็น 31 คะแนนแซง แมนฯ ซิตี้ กลับมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

พรีเมียร์ลีก พรีวิว : อาร์เซน่อล – น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ : 21.00 น.