‘เนวิลล์’ มั่นใจ! ‘ฟาน ไดจ์ค’ คว้ารางวัลแข้งแห่งปีลีกผู้ดี 100%

แกรี่ เนวิลล์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวแกร่งของ ลิเวอร์พูล มีโอกาศที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่ง 100 เปอร์เซ็น

 

ปราการหลังตัวเก่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ และกำลังมีส่วนสำคัญในการพาทีมลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรกของสโมสร รวมไปถึงช่วยให้ทีมเสียประตูไปเพียง 19 ลูก จกาการลงสนาม 32 เกม น้อยสุดในลีกเวลานี้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวาตัวเก่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มีโอกาสที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของศึกฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 100 เปอร์เซ็น

“เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นมากๆ” แกรี่ เนวิลล์ เผยกับ Sky Sports ก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ เซาแธมป์ตัน เกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

“ผมจำได้ว่าในช่วงที่ผมยังเล่นฟุตบอลอยู่ นักเตะแบบ ยาส สตัม, ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นนักที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมรู้สึกอุ่นใจเช่นเดียวกับ ฟาน ไดจ์ค”

 

“เขาทำได้ดีในการเล่นแบบระบบกองหลัง 4 คน ผมคิดว่าก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ รามอส และ ราฟาเอล วาราน คือคู่ปราหลังที่ดีที่สุดในโลก แต่เขาจะสามารถไปอยู่ในจุดนั้นได้เช่นเดียวกัน”

 

“เขาสามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี เล่นเกมรับได้อย่างฉลาด เวลาที่เขาได้บอลมันเหมือนเป็นเรื่องง่ายและเขาก็จ่ายบอลเหมือนกับเป็นกองกลางเลยล่ะ”

 

“ผมมั่นใจ 100% ว่า เขาจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีแน่นอน ผมไม่คิดว่ามีใครอีกที่สมควรจะได้รับนอกจากเขา”