คัมแบ็กหน3! กังหันลมแต่งตั้งฟานกัลคุมบังเหียน

ฟาน กัล

หลุยส์ ฟาน กัล ได้รับการแต่งตั้งเป็นผูู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และเป็นการกุมบังเหียนทีม “กังหันลม” เป็นหนที่ 3 ของตัวเอง

 

อดีตกุุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาแทนที่ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ที่คุมทีมได้น่าผิดหวังใน ยูโร 2020 หลังพาทีมแพ้ เช็ก ตกรอบ 16 ซึ่งเจ้าตัวก็ก้าวลงจากตำแหน่งทันที

 

กุนซือที่เกิดในกรุงอัมเตอร์ดัม เข้าคุมทีม “กังหันลม” ครั้งแรกระหว่างปี 2000-2002 และหลังจากนั้นเข้ามาคุมทีมอีกครั้งในระหว่างปี 2012-2014 โดยกุนซือวัย 69 ปีได้กล่าวหลังถูกแต่งตั้งว่า

 

“ฟุตบอลดัตซ์ อยู่ใกล้เคียงหัวใจของเขาเสมอ และการเป็นโค้ชทีมชาติในมุมของผมเป็นตำแหน่งสำคัญสำหรับความก้าวหน้าต่อของฟุตบอลของเรา”

 

“นอกจากนี้ ผมพิจารณมันเป็นเกียรติที่เป็นโค้ชของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มีเวลาเล็กน้อยสำหรับเกมรอบคัดเลือกนัดต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญโดยทันทีสำหรับการเข้าร่วมฟุตบอลโลก”

 

“ดังนั้นต้องมุ่งมั่นไปยังผู้เล่นและแนวทางแบบ 100% โดยทันที หลังจากนั้นผมได้รับการแต่งตั้ง มันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมา ถึงตอนนี้ผมได้คุยกับผู้เล่นหลายคน และสตาฟฟ์เทคนิคที่จะทำงานร่วมกันที่ เคเอ็นวีบี”

 

“ผมตั้งตารออย่างมากเพื่อจะบรรลุหน้าที่ไปด้วยกัน”

 

อดีตกุนซือของ อาแจ็กซ์ เพิ่งอายุครบ 70 ปีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยนำทีมชาติฮอลแลนด์ ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ได้อย่างน่าจดจำ โดยหลังจากออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด นี่คืองานแรกของเขาตั้งแต่ปี 2016

OFFICIAL: รับผิดชอบผลงาน! เดอ บัวร์ อำลากุนซือ หลังพาทีมจอดป้าย 16 ทีม