เบอร์บาตอฟ เผย! เคยรู้สึกผิดหวังตอนถูก สเปอร์ส ให้ความสนใจ

อดีตหอกตัวทีมชาติบัลแกเรีย เผย เคยผิดหวังที่ได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะคิดว่าตนเองดีพอกับทีมที่ใหญ่กว่านี้

 

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เผย เคยรู้สึกผิดหวังที่ได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เนื่องจากตนเองคิดว่าน่าจะเขาน่าจะดีพอเล่นให้กับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้

 

อดีตดาวยิงตัวเก่งทีมชาติบัลแกเรีย อย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ประสบความสำเร็จสุดๆ สมัยที่เจ้าตัวย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อปี 2006 ด้วยค่าตัว 10.9 ล้านปอนด์

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกค่อนข้างผิดหวังหลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่กลับได้รับความสนใจจากแค่เพียง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเขาดีพอที่จะเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นได้

 

“มันเหมือนกับ ‘เดี๋ยวนะ สเปอร์ส ต้องการผมเหรอ? ทำไมไม่ใช่ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?‘ ผมคิดคำถามโง่ๆ เหล่านี้ทั้งหมด เพราะผมคิดว่าผมทำได้ดีมากๆ จนทีมใหญ่ต้องการตัวผม”

 

“เมื่อคุณยังเป็นผู้เล่นอายุน้อย คุณคิดว่าคุณรู้ทุกอย่างแล้ว คุณคิดว่าคุณมีคำตอบให้กับทุกคำถาม แต่คุณไม่มีอะไรเลย”

 

“เป็นอีกครั้งที่สัญชาตญาณของผมเริ่มทำงาน ‘เบิร์บ ตอนนี้มันเป็นเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ แต่เราจำเป็นต้องท้าตัวเองแล้วนะ’”

 

“ท้ายที่สุด ความมุ่งมั่นของพวกเขาเป็นเหตุผลสำคัญสำหรับผม และแน่นอนการได้ร่วมงานกับ มาร์ติน โยล มันเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้ว่าผมต้องไปที่นั้นให้ได้”

 

สำหรับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ลงสนามให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปทั้งหมด 102 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 46 ประตู ตลอด 3 ซีซั่นในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ระหว่างปี 2006 – 2008 มีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ ลีก คัพ 1 สมัย ก่อนถูกปล่อยไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ ช่วงซัมเมอร์ปี 2008