เบอร์ 10 ไม่เวิร์ค! เลอเบิฟแนะทูเคิ่ลโยกซีเยคไปเล่นฝั่งขวา

อดีตแข้งตราไก่แนะกุนซือสิงห์บลูดาวเตะชาวโมร็อคโกมาเล่นในตำแหน่งถนัดจะดีกว่า

 

ฟร้องก์ เลอเบิฟ ตำนานกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตแข้งเชลซี มองว่า โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมสิงห์บลู กำลังใช้งาน ฮาคิม ซีเยค ผิดตำแหน่งกับบทบาทตัวทำเกมเบอร์ 10 และควรโยกมาเล่นเป็นปีกขวาแทน

 

ซีเยค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในซัมเมอร์ปีก่อนด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ แม้โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงแรก แต่เมื่อผ่านช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ฟอร์มการเล่นกลับไม่สม่ำเสมอนัก โดยทำเพียง 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จาก 34 นัดในทุกรายการ

 

ทางด้าน เลอเบิฟ ที่เคยค้าแข้งกับ สิงห์บลู เข้าใจว่าทำไม ดาวเตะทีมชาติโมร็อคโก ถึงไม่พอใจ พร้อมกับแนะนำให้กุนซือชาวเยอรมัน โยกนักเตะไปเล่นในตำแหน่งปีกขวา เนื่องจากมีสไตล์การเล่นไม่ต่างจาก ริยาด มาห์เรซ ปีกจอมพริ้วของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

“ผมกังวลเกี่ยวกับ ฮาคม ซีเยค นะ ถ้าเขาได้ลงเล่น ทำไม (ทูเคิ่ล) ไม่จับเขาเล่นในฝั่งขวาล่ะ? วันนี้ผมเห็นเขาหงุดหงิดมาก (เกมเอาชนะ ฟูแล่ม 2-0) เมื่อถูกเปลี่ยนตัวออกมา หลังเล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 ผมไม่คิดว่านั่นเป็นตำแหน่งที่แท้จริงของเขา” อดีตแข้งแดนน้ำหอม กล่าวกับ ESPN

 

“ทูเคิ่ล ต้องคิดจริง ๆ แล้ว่า ซีเยค ต้องได้เล่นในฝั่งขวา เหมือกับ (ริยาด) มาห์เรซ เลย เขามีลีลาท่าทางเหมือนกับ มาห์เรซ ไม่มีผิด และผมก็ไม่เห็น (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า จับ มาห์เรซ ไปเล่นตำแหน่งอื่นนอกจากด้านขวา”