เบ็คแฮม เข้าคิว 12 ชั่วโมงเคารพพระบรมศพควีนอลิซาเบธที่ 2

เบ็คแฮม เข้าคิว 12 ชั่วโมงเคารพพระบรมศพควีนอลิซาเบธที่ 2

เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษเดินทางเข้าคิวกับฝูงชนนับพันโดยไม่มีอภิสิทธิ์พิเศษ เพื่อรอเคารพพระบรมศพควีนอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งต้องรอนานถึง 12 ชั่วโมง

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ วัย 47 ปี เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่เดินทางมายังเวสต์มินสเตอร์ ฮออล์ ภาพที่ปรากฏแสดงให้เห็นคือ น้ำตาลูกผู้ชายของเขาได้ไหลรินออกมา

เจ้าตัวเปิดใจการเดินทางมาแสดงความเคารพต่อพระบรมศพควีนอลิซาเบธที่ 2 ราชินีของประเทศถือเป็นเรื่องสำคัญ พร้อมกับได้เห็นบรรยากาศของผู้คนที่รอคิวร่วมกันแบ่งปันในช่วงเวลาอันเศร้าโศกของประเทศ

“”นี่คือช่วงเวลาอันน่าเศร้า แต่เป็นวันที่เราจะต้องระลึกถึงสิ่งที่น่าเหลือเชื่อที่พระองค์ได้สร้างเอาไว้ให้กับประเทศนี้ และโลกใบนี้ นี่คือสิ่งที่พิเศษมากที่ได้มาที่นี่ เพื่อพระองค์ และได้ยินเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผู้คนมีต่อพระองค์” อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทอง กล่าว

“เราทุกคนอยากอยู่ที่นี่ด้วยกัน เราทุกคนต้องการสัมผัสประสบการณ์บางอย่างที่เราไม่เคยเจอมาก่อน เพราะชีวิตอันน่าอัศจรรย์ของพระราชินีของเรา และผมคิดว่าสิ่งนี้ควรจะแบ่งปันร่วมกัน”

“วันนี้จะเป็นเรื่องยากเสมอและมันยากสำหรับประเทศชาติ มันยากสำหรับทุกคนทั่วโลก เพราะผมคิดว่าทุกคนรู้สึกได้และเข้าใจความคิดของเรา”

สำหรับ เดวิด เบ็คแฮม ได้รับพระราชทานเครื่องราชย์จากสมเด็จพระราชินีในปี 2003 จากผู้มีคุณงามความดีด้านฟุตบอล เจ้าตัวเปิดใจยังจำเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้ดี

“ในการรับพระราชทาน OBE ของผม เป็นสิ่งที่ผมจดจำไปตลอดชีวิต ผมได้พาปู่ย่าตายายไปด้วย ซึ่งเป็นคนที่เลี้ยงดูผมให้กลายเป็นผู้นิยมราชาธิปไตยและเป็นคนรักราชวงศ์ ผมโชคดีมากที่มีโอกาสเช่นนั้นในชีวิตได้อยู่ใกล้ๆ กับฝ่าบาท”

“ทุกครั้งที่เรายืนอยู่ที่สนาม เมื่อเราสวมเสื้อ ทรี ไลออนส์ และผมสวมปลอกแขนกัปตัน และเราร้องเพลง God Save The Queen นั่นเป็นสิ่งที่มีความหมายกับเรามาก”