เปรียบดั่งครู ! ซิลวา เผยการเล่นกับ มัลดินี่,เนสต้า ช่วยให้ตนเป็นยอดกองหลัง

 

 

ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังตัวเก๋าของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ย้อนความหลังถึงสมัยค้าแข้งในลีกอิตาลี ว่าเขารู้สึกโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ 2 สุดยอดเซ็นเตอร์แบ็กอย่าง เปาโล มัลดินี่ และ อเลสซานโดร เนสต้า

 

 

โดย ซิลวา ที่เวลานี้กำลังเก็บตัวร่วมกับทีมชาติบราซิล เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เผยถึงอาชีพการค้าแข้งของเขาสมัยเล่นใน กัลโช่ เซเรีย อาในงานแถลงข่าวว่านั่นเปรียบดั่งเป็นครูสอนให้เขาเป็นยอดกองหลังมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

“ทุกประเทศ มีวิธีการเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของตัวเอง ผมเติบโตขึ้นมากในช่วงเวลาที่เล่นใน อิตาลี ที่ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดสำหรับกองหลัง และผู้เล่นเกมรับ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของผม ผมโชคดีที่ได้เล่นร่วมกับปรมาจารย์ด้านนี้ถึง 2 คน”

 

 

“ผมเล่นกับ มัลดินี่ และจากนั้นก็มีโอกาสได้เล่นกับ เนสต้า ผมเล่นกับพวกเขาเป็นเวลา 2 ปี และในช่วงเวลานั้นผมก็ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ”

 

 

พร้อมกันนี้ ปราการหลังวัย 36 ปี ก็ยอมรับว่า พรีเมียร์ลีก นั้นคือลีกที่แข็งแกร่งและเล่นได้ยากกว่าทุกลีกที่เขาเคยเล่นมา

 

 

“เวลานี้ผมเล่นในพรีเมียร์ลีก และต้องเจอนักเตะที่เร็วมากๆ รวมไปถึงมีฝีเท้าที่สุดยอด หลังผ่านสองเกมแรก ผมออกจากสนามพร้อมกับความปวดหัวในเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศ และความเร็วในการเล่นสุดๆ ซึ่งมันแตกต่างจาก 2 ลีกที่ผมเคยค้าแข้งมาอย่าง อิตาลี และ ฝรั่งเศส แต่ผมจะพยายามทำมันให้ดีขึ้นกว่าเดิม”