เปิดใจ เดมเบเล่ :”ชีวิตผม 3 ปีแรกที่บาร์เซโลน่า เหมือนฝันร้าย”

อุสมาน เดมเบเล่ แนวรุกจอมพริ้วของ บาร์เซโลน่า เปิดใจถึงความยากลำบากกว่าจะก้าวขึ้นมายึดตัวจริงในทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ในเวลานี้ได้

 

 

โดย เดมเบเล่ ที่ย้ายมาจาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ บาร์ซ่า เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร และยังคงเป็นแข้งแพงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร

 

อย่างไรก็ตามเส้นทางในถิ่น คัมป์ นู ของดาวเตะตราไก่ นั้นไม่ได้เป็นดั่งฝัน เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนทำให้ฟอร์มในสนามหลุดลอยหายไป จนแทบจะหมดอนาคตไปแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือคนล่าสุดจะให้โอกาสเขาอีกครั้ง และคราวนี้เจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวัง และยึดตำแหน่งปีกขวาตัวจริงมาจนถึงปัจจุบัน

 

ล่าสุด เดมเบเล่ ได้เผยถึงเรื่องราวของตัวเองให้กับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อดังของสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 25ปี ยอมรับว่า 3 ฤดูกาลแรกของเขาที่ คัมป์ นู นั้นคืองานที่ยากลำบากสุดๆ

 

“สามปีแรกที่นีของผมนั้นยากเอามากๆ ผมต้องเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บมากมาย นักกายภาพและโค้ชฟิตเนสเตือนผมว่า ถ้าผมไม่พยายามช่วยตัวเองเมื่อไม่ได้อยู่ในสนาม โอกาสของผมก็จะน้อยลงไป นั่นทำให้สองปีที่แล้ว ผมทำการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ และทุกอย่างก็ดีขึ้น

 

“ในช่วงนั้นผมมีความกลัวไม่น้อย และคิดว่าสามารถเจ็บได้ทุกเมื่อเมื่อลงไปเล่น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไป เมื่อ คูมัน มาถึง ผมมีอาการบาดเจ็บที่กระดูกเชิงกราน และมันทำให้ผมกลัวมาก แต่จากนั้นทุกอย่างก็ดีขึ้น เพราะผมทำงานหนักมากเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ ผมเริ่มลงเล่น และคิดว่าน่าจะ 46 เกมในฤดูกาลนั้น ผมคุยกับโค้ชฟิตเนส และพวกเขาบอกผมว่า ถ้าผมไม่พยายามรักษาร่างกาย ผมจะได้บาดเจ็บต่อและจะไม่สนุกกับฟุตบอลอีกแล้ว”

 

“ตอนนี้ผมมีโค้ชฟิตเนส ที่ติดต่อกันตลอดคือ อีวาน ตอร์เรส ผมออกกำลังกายในทุกเช้า เพื่อสร้างเสริมกระดูกในแข็งแกร่ง บาร์ว่า มีนักกายภาพที่ดีมาก และผมก็เดินหน้าไปได้ด้วยดีในเวลานี้” เดมเบเล่ กล่าว

 

สำหรับ บาร์ซ่า เวลานี้รั้งรองจ่าฝูงของ ลาลีกา สเปน หลังเก็บไปได้ 10 คะแนนจาก 4 นัด ที่ลงสนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ของโคตรดี! ชาบี ปลื้มใจคิดไม่ผิดรั้ง เดมเบเล่ อยู่บาร์ซ่าต่อ