เป็นทางการ : บราซิล คว้าสิทธิ์เป็นเจ้าภาพโคปาอเมริกาแทน อาร์เจนติน่า

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า บราซิล จะคว้าสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอล ลโคปา อเมริกา 2021 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม นี้ แทนที่ อาร์เจนติน่า ที่ต้องถอนตัวออกไปจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก

 

โดยก่อนหน้านี้ ก่อนหน้านี้โคลอมเบีย เจ้าภาพร่วมกับอาร์เจนตินาก็ได้ถูกตัดสิทธิไปตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม เพราะประชาชนในประเทศประท้วงประธานาธิบดีอิวาน ดูเก้ จากนั้น อาร์เจนตินา ก็ถูกตัดสิทธิจากการเป็นเจ้าภาพล่วงหน้าเพียง 2 สัปดาห์ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังรุนแรงอยู่ อย่างไรก็ตาม CONMEBOL ได้เผยว่าได้ติดต่อหาเจ้าภาพใหม่แทนอาร์เจนตินาเอาไว้แล้ว

 

ล่าสุด CONMEBOL ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า บราซิล จะคว้าสิทธิ์เป็นเจ้าภาพในการแขง่ขันครั้งนี้ “CONMEBOL โคปา อเมริกา 2021 จะเล่นที่ประเทศ บราซิล ! วันเริ่มการแข่งขันและวันสิ้นสุดได้รับการยืนยันแล้ว ส่วนสถานที่การแข่งขันจะมีการเปิดเผยภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า”

 

 

ทั้งนี้ บราซิล นั้นเพิ่งจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอล โคปา อเมริกา เมื่อปี 2019 หรือ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 9 ด้วย