เป็นทางการ : เชลซี แถลงอำลา เปโดร ยุติค้าแข้ง 5 ปี

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แถลงปล่อยตัว เปโดร โรดริเกวซ แนวรุกตัวเก๋าชาวสเปน ออกจากทีม หลังค้าแข้งอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มายาว 5 ปีเต็ม

 

 

โดย เปโดร ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ เชลซี เมื่อปี 2015 และเป็นหนึ่งในแข้งกำลังสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก และ ยุโรป้า ลีก พร้อมกับลงสนามไปทั้งสิ้น 206 เกม ยิงไป 43 ประตู 28 แอสซิสต์ ก่อนจะอำลาทีมไป ล่าสุดสโมสร เชลซี ได้แถลงปล่อยตัว ดาวเตะวัย 33 ปี ออกจากทีม ซึ่งเป็นการเขียนประวัติของเจ้าตัวนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีม

 

 

“เขาช่วยเราคว้าแชมป์มากมาย เขาคือนักเตะที่ไม่เหมือนใคร และแสดงผลงานออกมาอย่างเด่นชัด ตลอด 5 ปีที่อยู่กับสโมสร และทุกคนในสโมสรเชลซี ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ขอให้โชคดี เปโดร !”

 

 

ขณะเดียวกัน เปโดร ก็กล่าวอำลทีมเช่นกัน โดยมีข้อความดังนี้

 

 

“ผมต้องขอบคุณสโมสร และบอร์ดบริหารเป็นอย่างยิ่ง รวมไปถึง โค้ช ,เพื่อนร่วมทีม และที่แน่นอนคือแฟนบอลของทีม ขอบคุณทุกประสบการณ์ในการเป้นสมาชิกในครอบครัวใหญ่ของคุณ ผมมีความสุขมากที่นี่ ที่เปรียบดั่งบ้านอีกหลังของผม”

 

 

“เป็นเรื่องที่น่ายินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ,เอฟเอ คัพ และ ยูโรป้า ลีก รวมถึงการได้แข่งขันในลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมตัดสินใจถูกต้อง และได้รับความทรงจำที่ยอดเยี่ยมอย่างเปี่ยมล้น ”

 

 

“เมื่อถึงวันอำลา ผมขอกล่าวว่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับใช้สโมสรแห่งนี้ และผมนั้นตื่นเต้นกับบทต่อไปของตัวเอง ขอบคุณและขอให้ทุกคนโชคดีในอนาคต”