เป็นทางการ : เลสเตอร์ ประกาศปลด ร็อดเจอร์ส หลังร่วงโซนตกชั้น

“จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของทีมออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นเวลานี้

 

โดน ร็อดเจอร์ส ที่คุมทัพ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ด้วยผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ เมื่อร่วงมาอยู่ในโซนตกชั้นอันดับ 19 ของตาราง หลังเกมล่าสุดบุกไปพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-2 ทำให้เวลานี้เหลือโปรแกรมลงสนามอีกเพียง 10 นัดเท่านั้น นั่นทำให้สโมสรตัดสินใจปลดเขาจากตำแหน่งกุนซือทันที ซึ่ง อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ดังนี้

 

“ความสำเร็จของทีมภายใต้การบริหารของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นสิ่งที่เราทราบกันดี เราเคยมีประสบการณ์กับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลภายใต้คำแนะนำของเขา และเราจะขอบคุณเขาและทีมงานเสมอสำหรับความสำเร็จที่เขาได้ทำไว้กับสโมสร”

 

“อย่างไรก็ตาม ผลงานของทีมในฤดูกาลปัจจุบันต่ำกว่าที่เราคาดไว้ เราเชื่อในความต่อเนื่องและความมั่นคงซึ่งเป็นกุญแจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จก่อนหน้านี้ภายใต้การบริหารของเบรนแดน น่าเสียดายที่ทีมยังไม่สามารถปรับปรุงผลการแข่งขันให้ดีขึ้น และด้วยการแข่งขันเหลืออีกเพียง 10 เกมของฤดูกาล ฝ่ายบริหารจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินการทางเลือกอื่น เพื่อรักษาสถานะในพรีเมียร์ลีกของสโมสร”

 

“ยังมีงานที่รอเราอยู่ใน 10 เกมข้างหน้า ตอนนี้เราต้องร่วมมือกัน ทั้งแฟนบอล นักเตะ และ สต๊าฟ ต้องแสดงให้เห็นถึงความสุขุม คุณภาพ และการต่อสู้เพื่อรักษาสถานภาพในพรีเมียร์ลีกของสโมสร”

สำหรับ ร็อดเจอร์ส คุมทัพ จิ้งจอกสีน้ำเงิน มายาวนานมากว่า 4 ปีเต็ม และเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยนำทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อปี 2021 และ คว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ในปีเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สำคัญมาก!ร็อดเจอร์สแฮปปี้จิ้งจอกได้แต้มจากเบรนท์ฟอร์ด

สำคัญมาก!ร็อดเจอร์สแฮปปี้จิ้งจอกได้แต้มจากเบรนท์ฟอร์ด