เป็นทางการ : โครส ประกาศอำลาทีมชาติปิดฉาก11ปี

 

 

โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี ของสโมสร เรอัล มาดริด ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

โดยการประกาศของ โครส ในครั้งนี้เกิดขึ้น 3 วันหลังจากที่ เยอรมนี พ่ายให้กับ ทีมชาติ อังกฤษ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2020 ที่สนาม เวมบลีย์ ทำให้ดาวเตะเท้าชั่งทองหยุดสถิติเล่นทีมชาติเอาไว้ที่ 106 นัด ทำไป 17 ประตู 19 แอสซิสต์

“ผมเคยเล่นให้ เยอรมนี มา 106 ครั้ง ผมทุ่มเททุกอย่างตลอดการเล่นที่ผ่านมา และมันจะไม่มีอีกแล้ว มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้”

 

 

“สิ่งสำคัญเลยเพราะผมต้องการมีสมาธิเต็มที่ให้กับเป้าหมายของตัวเองนามสโมสร เรอัล มาดริด ยืนระยะต่อไปอีก 2-3 ปี นี่คือการตัดสินใจเพื่อครอบครัวและตัวผมเอง เพราะเอาจริงๆคงดีกับตัวผมเองจะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น เพื่อทำหน้าที่อันจำเป็นฐานะสามีและฐานะพ่อของลูก ”

 

 

“ต่อจากนี้ผมตั้งใจให้ตัวเองได้หยุดพัก ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นตลอดการเล่นทีมชาติ 11 ปี เป็นเกรียติอย่างยิ่งที่ผมได้สวมเสื้อตัวนี้ลงเล่นเป็นเวลานาน ผมทำมันด้วยความภาคภูมิใจและแพสชั่นที่เต็มเปี่ยม”

 

 

สำหรับ โทนี่ โครส เล่นให้กับทีมชาติ เยอรมนี ตั้งแต่ปี 2010 และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมกับทีมในปี 2014 และยิงประตูฟรีคิกแห่งความทรงจำในเกมที่ยิงในช่วงทดเจ็บเอาชนะ สวีเดน 2-1 ในฟุตบอลโลก 2018 ก่อนสุดท้ายจะยังตกรอบแรกอยู่ดี หลังพ่าย เกาหลีใต้ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม