เป็นทางการ : ไลป์ซิกจับ โอลโม่ ต่อสัญญายาวถึงปี 2027-ค่าฉีกสัญญา60ล้านยูโร

แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมแกร่งจากศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี แถลงการณ์ต่อสัญญาฉบับใหม่ ดานี่ โอลโม่ แนวรุกทีมชาติสเปน ออกไปถึงปี 2027 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย  โอลโม่ ย้ายจากจาก ดินาโม ซาเกร็บ เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 29 ล้านยูโร แต่ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมมาโดยตลอด  และยิงไปแล้ว 21 ประตู 28 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 122 นัด อย่างไรก็ตามสัญญาฉบับปัจจุบันของดาวเตะวัย 25 ปี นั้นเหลือถึงปี 2024 เท่านั้น ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเตรียมย้ายไป นิวคาสเซิ่ล ทีมในพรีเมียร์ลีก
ล่าสุด ล่าสุด ไลป์ซิก ได้ประกาศทางการว่า โอลม่า ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรออกไปจนถึงปี 2027 เป็นที่เรียบร้อย และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร

“แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม เมืองนี้ก็เต็มไปด้วยแฟนบอลที่น่าทึ่ง ผมยินดีอย่างยิ่งกับการต่อสัญญาฉบับใหม่  ทั้งผมและสโมสรต่างมีความทะเยอทะยานเหมือนกัน และอยากจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน ทีมเรามีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับผมมากๆ และเราก็มีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมด้วย ผมอยากใช้ความสามารถของผม ช่วยทีมประสบความสำเร็จต่อไป ซึ่งก็รวมถึงการพยายามคว้าแชมป์บอลถ้วยในวันเสาร์นี้ด้วย” โอลโม่ กล่าว

ทั้งนี้  โอลโม่ ที่พาทีมจบอันดับ 3 ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า จะช่วยไลป์ซิก ป้องกันแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ที่จะพบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในนัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนนี้ด้วย