เป็นมากกว่าโค้ช! อ.โคลเผยชื่อกุนซือคนโปรดที่เคยเล่นให้

อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ เผยชื่อเจ้านายคนโปรดที่เขาเคยร่วมงานด้วย

 

แอชลีย์ โคล อดีตแบ็คซ้ายของอาร์เซน่อลและเชลซี ยกให้ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นกุนซือที่ชอบที่สุดที่เคยร่วมงานด้วย เนื่องจากนายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนเป็นโค้ชที่สามารถจัดการลูกทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

 

ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ โคล ค้าแข้งในระดับสโมสร เจ้าตัวเคยเล่นให้กับกุนซือผู้ยิ่งใหญ่อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ อาร์เซน่อล และ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ เชลซี ทว่าเมื่อถูกขอให้เลือกเจ้านายที่ชอบที่สุด เขาไม่ลังเลเลยที่จะชี้ไปยังช่วงเวลาที่ได้ร่วมงานกับ อันเช่

 

“ผู้จัดการทีมคนโปรดของผมที่ผมเคยเล่นให้ ผมจะบอกว่าเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ” โคล บอกกับ 90min

 

“ทุกคนที่ผมเคยเล่นให้ล้วนเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ พวกเขาทุกคนมีแนวทางที่แตกต่างกัน และผมรักพวกเขาด้วยเหตุผลที่หลากหลาย แต่ผมแค่รู้สึกแบบนั้นกับ คาร์โล อันเชล็อตติ ผมมีสายสัมพันธ์ที่ดีมากๆกับเขา”

 

“แน่นอนว่าผมชื่นชมเขา เขาเป็นตำนานในฐานะนักเตะ และจากนั้นแน่นอนว่าเขาประสบความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีม จากนั้นเขาก็มาที่ เชลซี และเขาสามารถทำให้ลูกทีมรักเขาได้ ไม่ว่าคุณจะได้ลงเล่นหรือไม่ก็ตาม”

 

“เขาสามารถโอบกอดคุณได้เมื่อคุณต้องการ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล ถ้าคุณมีปัญหานอกสนาม เขาเข้าใจคุณมากๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่นักเตะต้องการ”

 

สำหรับ อันเชล็อตติ เคยกุมบังเหียนบนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในระหว่างปี 2009-2011 โดยเจ้าตัวสามารถพาสิงโตน้ำเงินครามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม