เป็นแค่ธุรกิจ! ซาร์รี่ เชื่อฟุตบอลเสื่อมความนิยมลงภายใน 10 ปี

ซาร์รี่

กุนซืออินทรีฟ้าขาวเชื่อฟุตบอลกำลังหมดความนิยมลงภายใน 10 ปีนี้

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีม ลาซิโอ ออกมาแสดงความเห็นว่าฟุตบอลกำลังจะเสื่อมความนิยมลงภายใน 10 ปีนี้ เนื่องจากกลายเป็นธุรกิจมากเกินไปแล้ในปัจจุบัน

นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกดีที่นักเตะไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชาติ ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่มากเกินไปและทำให้ฟุตบอลกลายเป็นธุรกิจมากกว่าเกมกีฬา

“ผมมีความสุขเมื่อนักเตะของผมไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ มาตีอัส เวซีโน่ บินจากโรมไปญี่ปุ่น จากญี่ปุ่นไปเกาหลีใต้ และเกาหลีใต้ไปโรม ทั้งหมดนี้เป็นเกมกระชับมิตร 2 นัดกับ อุรุกวัย” ซาร์รี่กล่าว

“โปรแกรมแข่งขันในปัจจุบันไม่สามารถทำได้อีกต่อไป ผมได้ยินการเปรียบเทียบกับ เอ็นบีเอ ซึ่งเป็นเรื่องบ้าบอ เพราะผู้เล่นมักจะอยู่ในคอร์ตแค่ 28 นาทีในบาสเกตบอล เทียบกับ 90 นาทีในฟุตบอล และคุณจะโดนน็อคมากขึ้นในฟุตบอลถ้วย”

“ผมไม่วิจารณ์ฟุตบอลทีมชาติ ผมแค่ไม่สนใจมันเลย ผมได้ดู 10 นาทีของ โคโซโว-อันดอร์ร่า เห็นผู้เล่นทุกคนอยู่ในกรอบเขตโทษเดียว แล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น? ผมวิจารณ์ปฏิทินแข่งขันเพราะคุณภาพตกต่ำ มีคนบาดเจ็บ 5 หรือ 6 รายเสมอ และถ้าฟุตบอลจะกลายเป็นแค่ธุรกิจในอีก 10 ปีข้างหน้า คนทั่วไปจะไม่สนใจกีฬาชนิดนี้อีกต่อไป”

ยุค 7 สาวน้อยคัมแบ็ค! วงการบอลเลี่ยนที่กำลังกลับมา

7 สาวน้อย