เป็นได้ทุกอย่าง! เป๊ป ซูฮก ซิลวา เล่นทั้งแบ็กทั้งเกมรุกคีย์แมนพาเรือใบเฮ

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ ซิตี้ ยอมรับว่า อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ดีกว่าในครึ่งแรก แต่จากนั้นลูกทีมตนเองเล่นได้ดุดันกว่าเดิม พร้อมชี้ เบร์นาโด ซิลวา คือหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญในการกลับมาคว้าชัยชนะในครั้งนี้

 

โดยเกมนี้ ซิตี้ ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในนาที 24 ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะไล่ตีเสมอ 1-1 จากลูกจุดโทษของ บูกาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 42 จนกระทั่งครึ่งหลังทัพ เรือใบสีฟ้า มาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก แจ๊ค กรีลิช และ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ จบเกม ซิตี้ เอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ 3-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ เขยิบมามีแต้มเท่า อาร์เซน่อลที่ 51 คะแนน แต่แมนฯ ซิตี้ ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงจากลูกได้-เสียที่ดีกว่า พร้อมกันนี้ยังทำสถิติกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ 7 นัดติดต่อกันในลีกด้วย

 

ภายหลังเกม เปีป เผยว่า “อาร์เซน่อล ทำได้ดีกว่าพวกเราในช่วงครึ่งแรก พวกเราดุดันไม่มากพอ บางทีมันอาจจะเป็นเพราะผมเปลี่ยนแปลงบางอย่างไป และมันเป็นสิ่งที่ไม่ดีพอ แต่ในครึ่งหลังเราปรับแผนเล็กน้อย รูเบน ทำได้ดีมาก เข้าบอลดุดันใส่ โอเดการ์ด มากขึ้น และเราคอนโทรลเกมได้ดีขึ้น เออร์ลิ่ง ช่วยเราได้เยอะมาก เรามีสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่งและใช้บอลยาวมากขึ้น ซึ่งเขาใช้พละกำลังเพื่อเก็บบอลได้ดี และเราสมควรด้ชัยชนะในครั้งนี้แล้ว”

 

“เกมนี้ผมปรับให้ เบร์นาโด มาเล่นแบ็กซ้ายในครึ่งแรก และเขาก็ทำได้ดี แต่เราไม่โง่พอที่จะให้เขาเล่นตรงนั้นตลอด และเขามีความฉลาดมากที่ปรับตัวได้ทันทีเพื่อแก้ไขทุกสิ่ง เขาลงเล่นทั้งแบ็กซ้ายและปีกขวา มีนักเตะไม่กี่คนที่ทำได้” เป๊ป กล่าว

 

สำหรับเกมต่อไป ทั้ง 2 ทีมมีคิวลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก โดยอาร์เซนอลจะบุกไปเยือนแอสตัน วิลลา ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.30 น. ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเล่นในวันเดียวกัน บุกไปเยือนน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อาร์เซน่อลอยากได้เหรอ!? เป๊ป ลั่นขอป้องกันแชมป์ลีกจนหยดสุดท้าย