เป้าหมายสำคัญ! ‘โซลชา’ รับผีลำบากแน่หากพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

กุนซือปีศาจแดงรับทีมคงแย่แน่ๆ หากพลาดคว้าตั๋วไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อีกครั้ง

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ทีมต้องลำบาก หากไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีก

 

สโมสรจากแมนเชสเตอร์ ได้เปิดเผยตัวเลขทางการเงินของทีมล่าสุดในวันอังคารที่ผ่านมา โดยคาดว่ามีรายรับตกลงมาถึง 70 ล้านปอนด์ในปีนี้ จากรายรับทั้งหมด 627 ล้านปอนด์ ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากพลาดโอกาสไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกพักใหญ่ จนถูก ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีกแซงหน้าเรื่องรายได้ไป

 

ทางด้านกุนซือของยูไนเต็ด ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมของเขาจะไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลได้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าอันดับโควต้าในพรีเมียร์ลีก หรือ การคว้าสิทธ์ในฐานะผู้คว้าถ้วย ยูโรป้า ลีก ที่กำลังเตรียมพบกับ คลับ บรูซ ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ณ สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพฤหัสบดีนี้

 

“เราเป็นสโมสรใหญ่ และมีความคล่องตัวทางการเงินที่ดี แต่ยิ่งพลาดลงเล่นรายการนี้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแย่ลงเท่านั้น ดังนั้นนี่จึงเป็นการตั้งเป้ากลับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ ซึ่งจะช่วยสโมสรทั้งในด้านฟุตบอล และการเงิน เราต้องมีสมาธิในรายการนี้ จากนั้นค่อยไปต่อในเกมลีกวันอาทิตย์ จากนั้นก็เอฟเอ คัพ ” โซลชากล่าว

 

“ผมคิดว่าเราต้องจัดการแค่เกมตรงหน้าก่อนในตอนนี้ ทั้ง 2 รายการ (แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก) นั้นเป็นไปได้ แต่ในบอลถ้วย เราไม่มีทางรู้หรอก มันอาจจะเป็นวันที่แย่ก็ได้ คุณไม่สามารถพึ่งการเอาชนะในรายการนี้ได้อย่างเดียว มีทีมที่แข็งแกร่งอยู่หลายทีม และเราต้องผ่าน คลับ บรูซ ไปให้ได้ก่อน เรากำลังตั้งตารอกับเกมนี้อยู่”