เป๊ปยกเครดิต “บีร็อด” ปั้นเลสเตอร์ลุ้นแชมป์ลีก

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาเปลี่ยนแปลง เลสเตอร์ ให้กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์จากคำยืนยันของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ หลังตอนนี้มีแต้มนำพวกเขาอยู่ 3 คะแนน

 

ลูกทีมนายใหญ่ชาวสแปนิช เพิ่งผิดหวังกับผลการแข่งขันล่าสุดหลังบุกไปเสมอกับ นิวคาสเซิล 2-2 ทำให้ตอนนี้มีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงมากถึง 11 คะแนน ผิดกับ เลสเตอร์ ที่เบียดชนะ เอฟเวอร์ตัน ในนาทีสุดท้ายทำให้ยังรักษาช่องว่างไว้ที่ 8 คะแนน

 

“จิ้งจอกสยาม” เคยสร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16 ด้วยอัตราต่อรอง 5,000-1 โดยตอนนี้พวกเขาชนะในลีกมา 6 เกมติดต่อกัน และนับตั้งแต่ ร็อดเจอร์ส เข้ามาคุมทีมแทนที่ โคลด์ ปูแอล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาก็คือทีมที่ได้แต้มมากที่สุดหากไม่นับ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

 

“ผมคิดว่ามันคือเรื่องปกติของลีกนี้และประวัติศาสตร์มันเกี่ยวข้องกับหลายๆ ทีม” กวาร์ดิโอล่า กล่าวก่อนเกมพบ เบิร์นลี่ย์ ในวันอังคารนี้

 

“เลสเตอร์ ทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อ เมื่อฤดูกาลก่อนเมื่อ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาคุมทีม พวกเขาเปลี่ยนแนวทางการเล่นในแบบของเขา”

 

“เรารู้เรื่องนี้เมื่อเราเล่นกับพวกเขา และพวกเขาก็ยังทำได้ดีมากๆ อย่างต่อเนื่อง”

 

นอกจากนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังยืนยันถึงอาการของ เซร์คิโอ อเกวโร่ โดยระบุว่าเจ้าตัวจะหายไม่ทันเกม แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ที่จะพบ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเจ็บต้นขา

 

“เขาไม่พร้อมสำหรับเกมดาร์บี้ หลังจากนั้นเราจะรอดูอีกที”