“เป๊ป-คล็อปป์” ติดโผลุ้นแย่งยอดกุนซือ “เดอะ เบสต์ อวอร์ด”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมทำศึกแย่งชิงรางวัลกันอีกคครั้ง หลังมีชื่อติดโผ 10 กุนซือลุ้นรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ด เมน โค้ช 2019

 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มีการประกาศ 10 แคนดิเดท ที่มีลุ้นรางวัลในแต่ละสาขา โดยกุนซือยอดเยี่ยมของปีมีชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือที่พา แมนฯ ซิตี้ คว้า 3 แชมป์ในประเทศ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ติดโผตามคาด

 

นอกจากนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ สเปอร์ส เป็นอีกรายจากพรีเมียร์ลีก ที่มีลุ้นหลังพาทีมทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูซีแอล เช่นเดียวกับ เอริค เทน ฮาก ที่ทำเซอร์ไพรส์พา อาแจ็กซ์ ล้ม เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส ทะลุถึงรอบรองฯ ในรายการเดียวกัน

 

ที่เหลือเป็นโค้ชทีมชาติไล่เรียงตั้งแต่ ติเต้ ที่พาบราซิล คว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2019, ริคาร์โด้ กาเรก้า กุนซือ เปรู ชุดรองแชมป์ทวีปหนล่าสุด ฌาเมล เบลมาดี้ กุนซือ แอลจีเรีย ชุดแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์, เฟรนานโด ซานโต๊ส กุนซือ โปรตุเกส ชุดแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส อันดับ 2 ในแรงกิ้งโลกปัจจุบัน

 

ส่วนหน่อสุดท้ายก็คือ มาร์เซโล กาญาร์โด้ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ที่พา ริเวอร์เพลท คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส คัพ ในปี 2018

 

10 กุนซือที่มีลุ้นรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของ “เดอะ เบสต์ อวอร์ด”
ฌามเล เบลมาดี้ (ทีมชาติแอลจีเรีย)
ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส (ทีมชาติฝรั่งเศส)
มาร์เซโล กัลลาร์โด้ (ริเวอร์เพลท)
ริคาร์โด้ กาเรสก้า (ทีมชาติเปรู)
เป๊ป การ์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้)
เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (สเปอร์ส)
เฟรนานโด ซานโต๊ส (ทีมชาติโปรตุเกส)
เอริค เทน ฮาก (อาแจ็กซ์)
ติเต้ (ทีมชาติบราซิล)

 

สำหรับคะแนนจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มได้แก่ แฟนบอล, นักข่าว, โค้ชและกัปตันทีมชาติ โดยแฟนบอลที่สนใจจะร่วมโหวตจะเริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมไปจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม ผ่านทาง https://www.fifa.com/the-best-fifa-football-awards/best-fifa-mens-player/ และจะมีการประกาศผู้ได้รางวัลในงาน เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด ที่มิลาน ในวันที่ 23 กันยายนนี้