‘เป๊ป’ ชี้! ‘เรือ’ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ยังไม่ดีพอ เป้าสูงสุดคือ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาเผยว่า การพาทีม “เรือใบสีฟ้า” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ยังไม่ดีพอ เพราะสโมสรยังต้องการความสำเร็จในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก

 

กุนซือใหญ่ชาวสแปนิช อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในประเทศทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ซึ่งนั้นทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกยนเกาะอังกฤษที่ทำได้สำเร็จ

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด เทรนเนอร์วัย 48 ปี ได้ออกมาเผยว่า การพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มนัยังไม่ดีพอสำหรับ “เรือใบสีฟ้า” เพราะสโมสรแห่งนี้ยังต้องการให้เขาพาทีมประสบความสำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้

 

“ผมเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ผมรู้ว่าเราจะถูกตัดสินหลังจบซีซั่นว่าจะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยกับผู้สื่อข่าว

 

“ผมรู้ว่าการที่เราคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้มันยังไม่ดีพอ”

 

“ความคาดหวังนี้มันมาพร้อมกับผม ซึ่งผมก็รู้ดี สมัยที่ผมอยู่กับ บาร์เซโลน่า พวกเราโชคดีที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 2 ครั้ง ในรอบ 4 ปี และแน่นอนว่ามันทำให้แฟนบอลที่นี้คาดหวังให้ผมพาทีมคว้าแชมป์ ยู่ฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ และนั้นยังคงเป็นเรื่องจริง”

 

“กับสโมสรแห่งนี้ การทำสถิติเก็บแต้มมากสุดและคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในประเทศมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ แชมเปี้ยนส์ลีก เราแทบจะเทียบความสำเร็จกับคนอื่นไม่ได้เลย เพราะหลายทีมเป็นทีมทีดีและเป็นรายการที่มีการแข่งขันสูงมาก แต่เราจะต้องคว้ามันมาครองให้ได้”