เป๊ป หลุดโผ! แบโผ4ชื่อลุ้นกุนซือพรีเมียร์ลีกแห่งปี

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และ คริส ไวล์เดอร์ กุนซือ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาแรงแซงทางโค้งเมื่อมีชื่อติดผู้ท้าชิงกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่ เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีอันต้องหลุดจากการลุ้นตำแหน่งในครั้งนี้

 

 

โดย เป๊ป ที่คว้ารางวัล กุนซือแห่งปี เมื่อฤดูกาล 2018/19 หลังพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เขากลับทำทัพ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มตามหลังแชมเปี้ยนอย่าง ลิเวอร์พูล ถึง 18 คะแนน ทำให้ต้องหลุดโผผู้มีลุ้นกุนซือแห่งปีไป

 

 

ขณะเดียวกันในการลุ้นครั้งนี้ นอกจาก แลมพาร์ด ที่พาทัพ สิงห์บูล์ส จบที่อันดับ 4 ของตาราง ทั้งที่ฤดูกาลที่ผ่านมาเขานั้นไม่สามารถซื้อนักเตะเสริมทัพได้เนื่องจากโดนบทลงโทษแบน 1 ฤดูกาล และ ไวล์เดอร์ ที่สร้างผลงานสุดยอดกับทัพ “ดาบคู่” น้องใหม่จากแชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนี้ ก็ยังมีชื่อของ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พาทีมจบอันดับ 5 และแน่นอนตัวเต็งคือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่พาหงส์แดง ทะยานแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

 

 

สรุปรายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 มีดังนี้ เยอร์เก้น คลอปป์ (ลิเวอร์พูล) ,แฟรงค์ แลมพาร์ด (เชลซี) ,เบรนแดน รอดเจอร์ส (เลสเตอร์ ซิตี้) ,คริส ไวล์เดอร์ (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด)

 

 

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกจะประกาศชื่อผู้ชนะในวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม นี้ในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป