เป๊ป เผยเหตุเปลี่ยน ฮาแลนด์ ออก! หวั่นยิงดับเบิ้ลแฮททริค กลัวเบื่อโลกลูกหนังเร็ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ที่ยิงคนเดียว 5 ประตู ว่าคือสุดยอดแข้งยุคนี้ของจริง พร้อมขิงเหตุเปลี่ยนตัวออกเพราะกลัวทำดับเบิ้ลแฮททริค แล้วจะเบื่ออาชีพค้าแข้งเสียก่อนในเกม ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0

 

โดย แมนฯ ซิตี้ เปิดรังทุบ ไลป์ซิก ขาดลอย 7-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ซึ่งเกมนี้ ฮาแลนด์ ทำสถิติกดคนเดียว 5 ประตู แต่โดนเปลี่ยนตัวออกหลังครบ 60 นาทีและเป็น ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงมาแทน ซึ่งหลังจบเกม เป๊ป เผยถึงเรื่องนี้ว่า

 

“มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ จากทุกคนตั้งแต่นาทีแรกยันนาทีสุดท้าย เราเล่นกันได้ดีมากทั้งตอนครองบอลและไม่ได้ครองบอล เรายิงประตูได้หลายลูก ขณะที่ เออร์ลิ่ง ก็มหัศจรรย์ แต่ทุกคนก็พิเศษเช่นกัน”

 

“5 ประตูใน 60 นาที เขาเป็นคนน่าทึ่ง พรสวรรค์ล้นเหลือ เปี่ยมด้วยพลัง ความคิด เขาคือผู้ชนะที่แท้จริงซึ่งมันดีมากๆ ส่วนสาเหตุที่ผมเปลี่ยนเขาออกเพราะเขาเคยบอกผมว่าอยากทำดับเบิ้ลแฮททริค ซึ่งผมคิดว่า หากเขาบรรลุเป้าหมายนี้ตั้งแต่อายุ 22 หรือ 23 ปี ชีวิตของเขาคงจะน่าเบื่อ ตอนนี้เขามีเป้าหมายเหมือนเดิม และนั่นคือเหตุผลที่ผมเปลี่ยนตัว” เป๊ป กล่าวแบบขิง

 

สำหรับ ฮาแลนด์ ฤดูกาลนี้กดไปแล้ว 39 ประตูในทุกรายการ ทำลายสถิติสโมสรที่ ทอมมี่ จอห์นสัน เคยทำได้ในฤดูกาลเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โหดเกิน! ฮาแลนด์ทุบสถิติซัดครบ 30 ตุง ไวสุดใน UCL

ฮาแลนด์