เป๊ป แนะ สเตอร์ลิ่ง ไม่ต้องกดดันตัวเอง-มั่นใจขึ้นหิ้งระดับโลกแน่

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแนะนำ ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกคนสำคัญของทัพ “เรือใบสีฟ้า” ว่าไม่ต้องไปกดดันว่าจะต้องเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และปล่อยให้มันเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ

 

 

โดย เป๊ป คิดว่าเวลานี้ สเตอร์ลิ่งในวัย 25 ปีนั้นกำลังจะก้าวเป็นสุดยอดแข้ง หลังยิงไปแล้ว 35 ประตู จาก 57 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะยิงไป 6 ลูก จาก 13 นัด  ซึ่งกุนซือชาว สแปนิช ก็ออกมาบอกว่าเขามั่นใจว่า นับจากนี้ไป ดาวเตะวัย 25 ปี มีโอกาสสูงมากที่จะก้าวสู่แข้งระดับต้นๆของโลก เหมือนที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หรือ ลีโอเนล เมสซี่ เป็น

“คำแนะนำของผม ? สิ่งที่ผมจะพูดกับเขาคืออย่าไปกดมันมันมากในเรื่องนี้ มันไม่มีเหตุผลอะไร แค่สนุกกับชีวิต และโฟกัสกับสิ่งข้างหน้า และโชคชะตาจะกำหนดเองว่าเขาเป็นใครในฐานะนักเตะ ”

 

“ผมรู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยคุมทีม และมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาและประสิทธิภาพของเขานั่นแหละ เขาคือนักเตะที่ดีขึ้นมากตั้งแต่ตอนผมมาอยู่ที่นี่ และในสี่ปีข้างหน้า ผมหวังว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ดียิ่งขึ้นกว่านี้ไปอีก มันเป็นขั้นตอน แต่ผมคิดว่า ราฮีม เยี่ยมอยู่แล้ว เขาเล่นตลอดทุกนาที และเกมกับ ลิเวอร์พูล เขาจะอยู่ที่นั่นอีกครั้ง” เป๊ป กล่าว