ควรล้ำหน้า! เป๊ปชี้แรชฟอร์ดมีส่วนก่อกวนแนวรับเรือ

แรชฟอร์ด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่าประตูตีเสมอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเป็นลูกล้ำหน้าเพราะ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีส่วนก่อกวนแนวรับทีมของเขา

เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เป็นทาง “เรือใบสีฟ้า” ที่ออกนำก่อนจาก แจ็ค กรีลิช แต่เจ้าบ้านมาได้ บรูโน่ แฟร์นานเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยกันยิงคนละประตูในเวลาเพียง 4 นาที พลิกให้ “ผีแดง” ชนะ 2-1 ทำแต้มจี้ทีมรองจ่าฝูงเหลือเพียงคะแนนเดียว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังเกมกับ บีบีซี แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ว่า “แสดงความยินดีกับ ยูไนเต็ด ผู้คนจะเข้าใจว่า แมนฯ ซิตี้ ดีแค่ไหน มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เราควบคุมการเปลี่ยนแกนได้ดีกว่าในครึ่งหลังจาก แรชฟอร์ด และผู้เล่นที่มีความเร็วของพวกเขา”

“เรามีสปิริตที่ดีเพื่อมทำเรื่องนี้ เราใกล้เคียงและเราต้องปรับปรุงเมื่อเราเสียประตู ต้องนิ่งกว่านี้ ช่องว่างระหว่างประตูแรกกับประตูที่สองมันใกล้เกินไป โดยทั่วไม่เสียใจ ผมไม่สนใจหาเราไม่ชนะ คาราบาว คัพ หรือ พรีเมียร์ลีก เราจะพยายาม ผมไม่สนใจเมื่อผลงานของทีมเราเล่นอย่างไร มันค่อนข้างคล้ายกับหลายๆ ปีที่เราอยู่ที่นี่”

“มีคะแนนให้เล่นอีกมาก และเราต้องเล่นตรงนั้น ในทุกๆ เกมเราต้องแสดงออก เรามักเล่นในเกมประเภทนี้ และในเกมอื่นๆ เราต้องดิ้นรนเล็กน้อย”

นอกจากนี้กุนซือชาวสแปนิช ยังพูดถึงประตูตีเสมอด้วยว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด ล้ำหน้า บรูโน่ แฟร์นานเดส ไม่ใช่ แรชฟอร์ด รบกวนผู้รักษาประตูและกองหลังตัวกลางของเรา มันคือสิ่งที่มันเป็น เรารู้ว่าเราเล่นที่ไหน มันยากสำหรับผู้ตัดสินในสนามแห่งนี้”

แฟนผีข้องใจ: เวกฮอร์สต์เป็นกองหน้าที่เทน ฮากต้องการจริงหรือ?

แฟนผีข้องใจ: เวกฮอร์สต์เป็นกองหน้าที่เทน ฮากต้องการจริงหรือ?