เผยอันดับโลก ‘ไทย-เวียดนาม’ หลังจบเกม ‘คิงส์คัพ’

ทัพ “มังกรทอง” ขยับขึ้น 1 อันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง “ช้างศึก” ร่วง 2 อันดับ หลังจบเกมคิงส์คัพนัดแรก

 

ทีมชาติไทย เพิ่งประเดิมลงสนามในเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 47 รอบแรง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ด้วยการพ่า่ยแพ้ให้กับคู่ปรับสำคัญอย่าง ทีมชาติเวียดนาม จากประตูชัยของ เหงียน อันห์ ดุ๊ค ช่วงทดเวลาบาดจ็บครึ่งหลัง ทำให้พวกเขาจะทะลุเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศพบกับทีมชาติกือราเซาในวันอาทิตย์นี้ ส่วนเจ้าภาพจะต้องพบกับทีมชาติอินเดียเกมชิงอันดับ 3 วันเดียวกัน

 

โดยล่าสุด Footy ranking เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังได้ออกมาเผยผลการคำนวนอันดับคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งแบบคร่าวๆหลังจบเกมดังกล่าว ซึ่งผลปรากฏว่าทัพ “มังกรทอง” ที่สามารถเอาชนะไปได้จะมีโอกาสทำอันดับโลกเพื่อขึ้น 1 อันดับ จากอันดับ 98 ของโลก ขึ้นไปอยู่ที่ 97 ขณะที่ทัพ “ช้างศึก” หลังจบแมตช์นี้อันดับโลกของเราจะหล่นถึง 2 อันดับ จาก 114 เป็น 116

 

 

อย่างไรก็ตามโปรแกรมศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ยังคงเหลือแมตช์ให้ลงเล่นอีกหนึ่งเกมซึ่งเป็นโอกาสที่ทีมชาติไทย จะเก็บชัยชนะเหนือทีมอินเดียให้ได้ หลังจากที่เคยแพ้มาในถ้วย เอเชียน คพ ช่วงต้นปี และถือเป็นโอกาสที่จะเก็บแต้มฟีฟ่าแรงหิ้งซึ่งมีความสำคัญสำหรับการแบ่งโถจับฉลากรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ช่วงปลายปีนี้ด้วย