เพื่อนผม! บุฟฟ่อน ร่วมยินดี ปีร์โล่ นั่งแท่นโค้ชยูเว่

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารตัวเก๋าของ ยูเวนตุส กลายเป็นแข้ง “ม้าลาย” คนแรกๆที่ร่วมแสดงความยินดีกับ อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตกองกลางเท้าชั่งทองเพื่อนซี้ของเข้า ที่เข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือ “เบียงโคเนรี่” คนใหม่

 

 

โดย ยูเวนตุส ที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทดแทน เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่เพิ่งโดนปลดพ้นตำแหน่งหลังจบเกมที่ทัพ ม้าลาย เปิดรังชนะ โอลิมปิก ลียง 2-1 แต่รวมผล 2 นัดต้องตกรอบด้วยสกอร์ 2-2 จากกฏอเวย์โกล ซึ่งมีรายชื่อทั้ง เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ที่ว่างงานอยู่ รวมไปถึง ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ด้วย ก่อนที่สุดท้ายหวยจะไปออกที่ ปีร์โล่ ที่เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่โค้ชยู-23 ของทีมได้ไม่ถึงสัปดาห์เต็ม

 

 

ซึ่ง ปีร์โล่ ที่ค้าแข้งร่วมกับ บุฟฟ่อน มาอย่างโชกโชนทั้งในสโมสรและทีมชาติอิตาลี นั้นทำให้ล่าสุด นายทวารวัย 42 ปี ได้โพสต์ข้อความและรูปแสดงความยินดีกับเพื่อนของเขาผ่านทาง อินสตราแกรมว่า

 

 

“มาถึงตอนนี้ฉักต้องเรียกนายว่า โค้ช ใช่มั้ย ? โชคดีเพื่อน #โค้ชปีร์โล่ ” นายทวารจอมหนึบกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ยูเวนตุส หวังว่า ปีร์โล่ นั้นจะจำลองความสำเร็จ เหมือนที่ ซีดาน ทำเอาไว้กับ เรอัล มาดริด ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือของทีมใหญ่ แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์กุนซือมาก่อนก็ตาม

 

 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า อดีตดาวเตะเท้าชั่งทอง จะต้องเจอแรงกดดันอย่างหนักหน่วงแน่นอนในฤดูกาลหน้า เนื่องจากเป้าหมายหลักนั้นคือการคว้าแชมป์ ยุโรป ให้ได้ ส่วนกัลโช่ เซเรีย อา นั้นเป็นเหมือนสิ่งที่ทีมต้องได้ทุกปีอยู่แล้ว