ลงเอยแบบดอนนี่! คอลลีมอร์ไม่เชื่อเฟรงกี้ยกระดับผีได้

เฟรงกี้ เดอ ยอง

“ถ้าผมอยู่กับ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนว่าผมจะไม่กังวลกับเรื่องที่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะเซ็นสัญญากับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ในช่วงซัมเมอร์นี้”

สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล ไม่เชื่อว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง จะสามารถนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับได้ และท้ายที่สุดอาจล้มเหลวแบบ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค

ปีศาจแดง กำลังพยายามคว้าตัวกองกลางวัย 25 ปีมาร่วมทัพอยู่ในเวลานี้ และดูเหมือนว่า บาร์เซโลน่า ก็พร้อมที่จะขายนักเตะเช่นกัน เนื่องจากเจ้าบุญทุ่มกำลังดิ้นรนกับปัญหาด้านการเงิน รวมถึงปัญหาเรื่องภาระค่าเหนื่อย

“เดอ ยอง เป็นนักเตะที่ดี เขามีทุกคุณสมบัติ และจะเป็นกำลังเสริมที่ดีให้กับทีม” คอลลีมอร์ บอกกับ the Mirror “แต่ผมถามตัวเองว่าเขาคือคนที่จะพา ยูไนเต็ด ไปสู่อีกระดับหรือไม่ และคำตอบแบบตรงไปตรงมาคือ ‘ไม่’ อันที่จริง เขาทำให้ผมนึกถึงเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค”

“อาแจ็กซ์ กล่าวอำลา ฟาน เดอ เบค แบบจัดเต็ม ตอนที่เขาย้ายไป ยูไนเต็ด พวกเขากล่าวว่า ‘ดูแลเขาด้วย’ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานของทั้ง อาแจ็กซ์ และ ยูไนเต็ด ก็ยกย่องเขา แต่มันยังไม่ได้เกิดขึ้นกับเขาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และผมก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเกิดขึ้นกับ เดอ ยอง”

“ผมรู้ว่า ฟาน เดอ เบค ไม่ได้รับโอกาสอย่างที่เขาสมควรได้รับที่ ยูไนเต็ด และ เดอ ยอง จะได้รับโอกาสจาก เอริค เทน ฮาก แต่ถ้าผมอยู่กับ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนว่าผมจะไม่กังวลกับเรื่องที่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะเซ็นสัญญากับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ในช่วงซัมเมอร์นี้”

สำหรับ ฟาน เดอ เบค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ปีก่อน ทว่าจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวเพิ่งได้รับโอกาสออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกกับเร้ด เดวิลส์ไปเพียง 4 นัดเท่านั้น

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ทางที่ต้องเลือก : เดอ ยอง-บาร์ซ่ากับภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

เฟรงกี้ เดอ ยอง